Thức khuya xem tivi cô gái bị liệt vĩnh viễn và lý do không ngờ

Google News

Sau một lần thức khuya xem tivi, lúc tỉnh dậy, cô gái 23 tuổi hoảng hốt phát hiện không thể nào di chuyển được đôi chân của mình.

Emily Overton (23 tuổi), sống tại Ulceby, Grimsby (Anh). Vào tháng 7 năm ngoái, Emily đã ngồi xem chương trình đấu vật WWE với bạn trai vào lúc tới tận 3h30. Bởi đây là một trận đấu đặc biệt, nên cặp đôi hâm mộ bộ môn này đã không thể bỏ qua và quyết định thức khuya xem ti vi.
Emily chia sẻ lại nỗi kinh hoàng vào buổi sáng hôm sau: "Lúc ngủ dậy, tôi đang gác hai chân lên ghế trước và cảm thấy hơi tê mỏi một chút. Sau đó, tôi quyết định thay đổi tư thế nhưng không thể nào di chuyển được chính đôi chân của mình. Tôi rất hoảng sợ nên đã bật khóc. Thật may bên cạnh có bạn trai của tôi nên anh ấy đã bình tĩnh gọi xe cấp cứu và đưa tôi vào bệnh viện".
Emily được bác sĩ chẩn đoán đang mắc một căn bệnh hiếm gặp, đó là chứng dị dạng động tĩnh mạch cột sống (Arteriovenous Malformations – AVM). Một dạng rối loạn hiếm gặp do bị bó mạch máu nằm trên hoặc gần cột sống gây ra. Tình trạng này đã xuất hiện từ sớm nhưng Emily không hề phát hiện ra.
Thuc khuya xem tivi co gai bi liet vinh vien va ly do khong ngo
Emily gần như không thể làm bất cứ thứ gì - Ảnh: The Sun 
Lúc bé, Emily có sức khỏe tốt nhưng đến năm 12 tuổi cô bắt đầu cảm thấy khó vận động và không thể đi lại thoải mái như trước.
Đặc biệt, cô thường cảm thấy đau nhói ở đầu gối nhưng vì không được chẩn đoán chính xác ở thời điểm đó nên Emily đã bỏ qua các triệu chứng của bệnh.
Kể từ đó, Emily thường xuyên phải tập vật lý trị liệu để đối phó với những cơn đau tồi tệ. Emily cho biết, những cơn đau đã dần trở nên tồi tệ hơn trong những tuần trước buổi tối đáng sợ đó.
“Khi các bác sĩ nói rằng tôi bị liệt, tôi đã suy sụp vô cùng. Tôi không thể tin vào những gì vừa nghe. Dù sau đó Josh đã giúp đỡ tôi rất nhiều, nhưng sự thật vẫn rất khó khăn. Tôi đã cố giữ một tinh thần phấn chấn, lạc quan, nhưng mỗi khi có một ánh mắt thương hại nhìn vào tôi và chiếc xe lăn, tôi lại tủi thân vô cùng.
Hơn cả việc đi lại, tôi chấp nhận rằng mình không thể bước xuống bậc cầu thang kia nữa, nhưng tôi thậm chí còn không thể tự mình đi vệ sinh. Trước đây tôi là một người thực sự độc lập và bây giờ tôi đã hoàn toàn mất đi điều đó. Josh phải làm gần như mọi thứ cho tôi. Tôi không thể nấu ăn, tôi không thể rửa chén, tôi thậm chí còn không thể pha một tách trà vì tình trạng liệt khiến tôi nhạy cảm hơn với nhiệt", Emily chia sẻ.
Song một điều may mắn còn sót lại, đó là bác sĩ cho biết, Emily vẫn có thể mang thai nhưng khả năng mang thai đủ tháng của cô là rất thấp (sinh non). 
Theo Quỳnh Chi/ Đời sống Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)