Thực đơn bổ dưỡng giúp người mắc COVID-19 nhanh chóng bình phục

Google News

Bộ Y tế vừa đưa ra khuyến cáo về dinh dưỡng và thực phẩm tại nhà và khu cách ly giúp người mắc COVID-19 nhanh chóng bình phục.   

Theo đó, dinh dưỡng cho người mắc COVID-19 phải đảm bảo được cung cấp đủ dinh dưỡng với 3 bữa chính gồm: Ngũ cốc, khoai củ; Thịt, cá, tôm, trứng, sữa, đậu đỗ; Dầu mỡ; Rau xanh và quả chín.
Cần cung cấp đủ protein, vitamin và chất khoáng để giúp cho hệ miễn dịch của cơ thể khỏe mạnh, tăng sức đề kháng, cần ăn đủ lượng thịt, cá, trứng (200-250g); rau xanh (300-400g) và quả chín (200-300g) mỗi ngày.
Trong trường hợp người mắc COVID - 19 bị mệt mỏi, chán ăn, mất vị giác vẫn cần ăn đủ bữa và số lượng thực phẩm, có thể thay đổi cách chế biến thành các dạng thực phẩm lỏng như cháo, súp, chia làm nhiều bữa nhỏ hoặc thay thế bằng các loại sữa, sản phẩm bổ sung dinh dưỡng giàu năng lượng từ 1-3 lần/ngày.
Đặc biệt lưu ý phòng suy kiệt, thiếu dinh dưỡng cho những đối tượng dễ bị tổn thương như người cao tuổi, trẻ nhỏ, phụ nữ có thai bằng cách tăng cường chế độ ăn. Với người mắc COVID - 19 có bệnh nền thì phải thực hiện uống thuốc theo đơn của bác sỹ và chế độ ăn phù hợp với bệnh lý.
Hướng dẫn chi tiết cùng thực đơn tham khảo như sau: 
Thuc don bo duong giup nguoi mac COVID-19 nhanh chong binh phuc
Thuc don bo duong giup nguoi mac COVID-19 nhanh chong binh phuc-Hinh-2
Thuc don bo duong giup nguoi mac COVID-19 nhanh chong binh phuc-Hinh-3
 

Hà Trang

>> xem thêm

Bình luận(0)