Thứ gia vị được xem như “thuốc chống virus tự nhiên”

Google News

Mật ong không chỉ là gia vị trong nấu ăn, đây còn là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, được ví như “bài thuốc tự nhiên” chữa bách bệnh.

Mật ong có thành phần chính là đường, axit amin, các loại khoáng chất, sắt, kẽm, vitamin và các chất chống oxy hóa, loại chất lỏng này không chỉ là một gia vị ngọt ngào tự nhiên mà còn được sử dụng như một “bài thuốc thiên nhiên” chữa bách bệnh.

Giảm mệt mỏi

Trong mật ong có fructose, glucose có thể nhanh chóng được cơ thể hấp thụ và sử dụng, cải thiện tình trạng dinh dưỡng của máu cũng như bổ sung năng lượng cho cơ thể trong một khoảng thời gian ngắn, giảm bớt mệt mỏi và cơn đói.

Bên cạnh đó, mật ong không chứa chất béo, lại giàu vitamin, khoáng chất, axit amin, enzyme nên sử dụng thường xuyên có thể giúp lên dây cót tinh thần, cải thiện trí nhớ.

Giảm cân hiệu quả

Vị ngọt của mật ong tạo cảm giác no bụng nhưng lại cung cấp rất ít calo. Chính vì vậy mà cơ thể dễ dàng bị đánh lừa rằng đã đủ năng lượng. Nhưng thực tế không phải như vậy. Do đó, cơ thể sẽ đốt cháy bớt mỡ thừa để phục vụ các hoạt động trong ngày.

Ngoài ra, mật ong còn tốt cho tiêu hóa và dạ dày, giúp cơ thể tránh tích tụ nhiều mỡ thừa và giúp giảm béo hiệu quả.

Thu gia vi duoc xem nhu “thuoc chong virus tu nhien”

Giảm tình trạng táo bón

Mật ong có công dụng như một chất nhuận tràng do sự chuyển hóa đường fructose thành glucose vào thẳng máu mà không cần phải qua giai đoạn trung gian nào và không có tác dụng phụ. Vì vậy mà mật ong có khả năng kích thích đường ruột, giảm tình trạng táo bón và đầy hơi.

Bên cạnh đó, mật ong cũng là một prebiotic mạnh (nguồn thức ăn cho lợi khuẩn trong đường ruột vật chủ), giúp duy trì cân bằng môi trường vi sinh vật trong đường ruột và tăng cường tiêu hóa. Với người bị chứng táo bón có thể tự chữa bệnh bằng thói quen uống mật ong pha nước ấm vào sáng và tối hàng ngày.

Giảm cơ ho và kích thích ở họng

Pha một ít mật ong với nước ép chanh sẽ giúp giảm cơn ho và kích thích ở họng. Lý do là nhờ mật ong có tính kháng khuẩn mạnh, có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây nhiễm trùng cũng như làm dịu cổ họng.

Chống cảm lạnh

Mật ong được xem như một loại thuốc chống virus tự nhiên có chức năng giải độc thanh phế có thể tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Chẳng những vậy, mật ong còn được dùng trong điều trị cảm lạnh. Mỗi ngày đều đặn uống mật ong với nước ấm hoặc sữa sẽ giúp tạo hàng rào bảo vệ cơ thể khỏi virus cảm lạnh.

Ngoài ra, thêm mật ong vào sữa cũng mang đến lợi ích khác như cải thiện chất lượng giấc ngủ, hỗ trợ sức khỏe xương, tăng cường sức khỏe tim mạch.

Tuy nhiên, những người không dung nạp lactose hoặc những người bị dị ứng với sữa, việc kết hợp mật ong với sữa có thể dẫn đến những vấn đề sức khỏe như tiêu chảy, đầy hơi… Nếu sử dụng quá nhiều sẽ làm tăng nguy cơ thừa cân, bệnh tim, đái tháo đường và các vấn đề về gan.

Theo Trần Thu Thủy/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)