Thời điểm mà bất kỳ phụ nữ nào cũng muốn nói không với chuyện ấy

Google News

Quan hệ tình dục sẽ khiến cho con người có cảm giác hứng thú tột đỉnh. Với đàn ông, họ có thể quan hệ bất kỳ lúc nào khi muốn. Nhưng còn phụ nữ, có một số thời điểm cần phải biết nói không để bảo vệ vùng kín cũng như sức khỏe của chính mình.

Để tìm hiểu quãng thời gian phụ nữ không thích quan hệ tình dục, chúng tôi đã có cuộc khảo sát nhanh dưới đây:
Không thích “yêu” vào ngày đèn đỏ
Đây là những gì chị Thanh Hoa chia sẻ. Chị cho biết những ngày này dù chồng có đòi hỏi đến mấy chị cũng từ chối. Vì chị biết, quan hệ ngày có kinh nguyệt sẽ vô cùng nguy hiểm, nó gây ra nhiều bệnh truyền nhiễm không chỉ cho chị mà còn chồng chị. Ban đầu chồng chị có phản kháng, sau khi nghe vợ phân tích anh đã hiểu hơn và đồng ý những ngày đó không đụng đến người vợ.
Thoi diem ma bat ky phu nu nao cung muon noi khong voi chuyen ay
Ảnh minh họa. 
Không quan hệ tình dục khi đang mắc bệnh nhiễm trùng
Chị Loan đồng ý rằng, khi đang mắc bệnh nhiễm trùng thì chị sẽ tránh việc quan hệ tình dục vì vùng bị bệnh có thể sẽ tiếp xúc với da của đối phương.
Chị Loan cho rằng càng không nên quan hệ khi đang bị bệnh lở miệng vì những tổn thương này có thể truyền từ miệng sang bộ phận sinh dục.
Thời kỳ mang thai và sau sinh
Chị Hồng Đào thường xuyên né tránh quan hệ tình dục với chồng. Đối với vợ chồng chị quãng thời gian đó cực kỳ khó khăn khi nhu cầu của chồng chị lớn. Nhưng vì thương vợ, thương con nên chồng chị cũng nén cảm xúc của mình lại.
Khi tâm lý căng thẳng, mệt mỏi
Bạn Hoàng Hoa cũng không có hứng thú cho "cuộc yêu". Bạn Hoàng Hoa cho rằng vào thời điểm đó nếu cứ cố quan hệ tình dúc sẽ dẫn đến hụt hẫng, khó đạt đỉnh, bị ức chế và khó "lên đỉnh", khiến cho cuộc sống tình dục bất hòa, đối phương ác cảm với chuyện chăn gối. 
Bị mất màng nhầy ở tử cung
Đây là quan điểm của chị Thanh Trúc, tuy không phải trong giới Y khoa nhưng chị cũng tìm hiểu rõ, nếu như tử cung mất đi màng nhầy thì việc chèn bất cứ thứ gì vào âm đạo cũng có thể khiến bạn và đứa bé tăng nguy cơ bị nhiễm trùng nghiêm trọng. Nếu như bạn có những biến chứng thai nghén khác như chảy máu hoặc nhau thai tiền đạo thì hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi quan hệ.
Khi “cô bé” không đủ an toàn
Theo chị Hương, khi “cô bé” đang gặp vấn đề như ngứa, có mùi khó chịu thì tốt nhất không nên quan hệ tình dục. Nếu như cứ cố, sẽ bị viêm nhiễm nặng hơn rất nhiều. Chính vì thế, hãy để “cô bé” thật thoải mái thì nên quan hệ tình dục.
Quan hệ với người không yêu
Chị Nguyễn Lợi cho rằng, quan hệ tình dục là khi cả hai phải có thật nhiều cảm xúc thì mới có thể thăng hoa. Nếu chỉ vì bất kỳ điều gì đó mà bó buộc mình trong chuyện chăn gối thì chỉ làm cho chúng ta sợ hãi “chuyện ấy”.
Khi đang ở trên bãi biển
Chị Vân còn nhớ, có lần đi biển chơi với người yêu, anh ngỏ ý quan hệ tình dục trên bãi biển nhưng chị nhất mực từ chối. Bởi, quan hệ tình dục trên bãi biển có thể dẫn tới việc cát sẽ xuất hiện ở tất cả những nơi không mong muốn trên cơ thể bạn, gây ra đau, trầy xước và nhiễm trùng. 
Trước những câu trả lời của nhiều phụ nữ, chuyên gia tư vấn Tâm lý tình dục học Lilly Hòa (Chuyên gia tư vấn Tâm lý tình dục học tại Happy Comm) cho hay, có rất nhiều thời điểm người phụ nữ thật sự không muốn “yêu”. Khi ấy họ thích đàn ông vuốt ve hơn là quan hệ tình dục.
Những lúc không thể quan hệ tình dục, phụ nữ hãy nói bằng ánh mắt, ngôn ngữ hình thể để đàn ông hiểu. Ví dụ: Anh ơi em mệt, cũng muốn "yêu" anh quá nhưng không còn năng lượng, hôm khác em sẽ bù. Nghe được những câu như vậy đàn ông tự khắc họ sẽ hiểu bạn đang cần gì và muốn gì.
Phụ nữ hãy quan hệ tình dục khi mình thật sự muốn và với đối tác xứng đáng.
Nếu như cơ thể quá mệt mỏi, bị bệnh thì hãy hồi phục bản thân vì trong giai đoạn nhạy cảm nếu để quá lâu dễ mất chồng. Hãy nói thật và chia sẻ thẳng thắn với chồng nhờ anh ấy giúp và chọn thời gian thật thích hợp cho "cuộc yêu" mà cả hai đang mong chờ.
Mỗi cặp vợ chồng, hãy chọn thời gian thật thích hợp "cuộc yêu" được trọn vẹn, tận hưởng khoảng thời gian bên nhau tốt hơn. Đồng thời giúp xóa tan những âu lo về “chuyện ấy” khi chưa có thể.
Theo Tuệ Anh/PNSK

>> xem thêm

Bình luận(0)