Thịnh vượng của một gia đình tất cả nhờ vào lời nói của người đàn ông

Google News

Một người chồng thường xuyên nói ra những lời khen ngợi, có cánh dành cho vợ mình thì chắc chắn sẽ khiến tâm tính phụ nữ thay đổi. Cô ấy trở nên thùy mị, nết na hơn.

Không nên nói những lời cay đắng với người vợ bên cạnh mình

Đàn ông là trời, phụ nữ là đất. Khi vợ chồng chung sống với nhau có sự hòa hợp tựa như “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” sự hòa hợp về tâm tính, cách sống và tướng mặt. Vợ chồng thuận nhau trong cuộc sống hôn nhân thì chuyện gì cũng thành, khó khăn trong cuộc sống và nuôi dạy con cái cũng tốt hơn.

Một cuộc sống hôn nhân có trở nên tốt đẹp hay không thì trách nhiệm của cả vợ và chồng là như nhau. Nhưng trong hôn nhân thì người đàn ông trong gia đình cần tiết chế vấn đề nói năng của mình đó là không nói xấu vợ, không chấp người vợ mình những chuyện nhỏ nhặt, không phân tranh với vợ. Đầu óc hạn hẹp thì rất khó làm được việc lớn.

Một người chồng thường xuyên nói ra những lời khen ngợi, có cánh dành cho vợ mình thì chắc chắn sẽ khiến tâm tính phụ nữ thay đổi. Cô ấy trở nên thùy mị, nết na hơn. Còn lời nói của chồng mà cay nghiệt hà khắc của người chồng sẽ ảnh hưởng đến tính cách của người vợ, cô ấy sẽ cảm thấy đau buồn mà ủy khuất, lời nói cay nghiệt ví như ” cái rét giá của mùa đông”.

Ảnh minh họa.

Không nói nặng lời, thô tục với con cái

Con cái sinh ra luôn cần sự yêu thương của gia đình, mà quan trọng chính là tình yêu thương của cha mẹ.

Sự giáo dục tốt nhất dành cho con vốn không phải là quát mắng, mà chính là lấy mình làm gương. Giáo dục con cái không được đùn đẩy trách nhiệm, cần để con hiểu rằng như thế nào là gánh vác. Tính cách con cái là tấm gương phản ánh sự tu dưỡng của cha mẹ. Khi cha mẹ có thể lấy mình làm gương, thì trẻ con cũng sẽ trở nên tốt đẹp.

Ảnh minh họa.

Chữ hiếu đứng đầu, tôn trọng, yêu thương và vui vẻ với đấng sinh thành

Một gia đình muốn thịnh vượng thì thái độ đối với đấng sinh thành cũng vô cùng quan trọng. Là một người đàn ông thì việc phụng dưỡng người đã nuôi mình khôn lớn phải thật cung kính. Không được chê bai cha mẹ, không được tùy tiện nói nặng lời. Nếu không sẽ rất dễ làm tổn thương đến tình cảm và lòng tự tôn của họ, và còn tổn hại đến đức hạnh. Không thì trời đất cũng không dung, nếu người đó vì chữ hiếu thì ngay cả trời phật cũng cảm động mà kính nể, người đó gặp nạn cũng hóa nguy thành an.

Cha mẹ là trụ cột trong nhà, khi cha mẹ an ui thì sức khỏe cũng sẽ khỏe mạnh. Nhờ vậy mà con cái mới yên tâm, bình ổn.  

Theo Khỏe và đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)