Thiếu nữ già như bà lão trăm tuổi đã qua đời

Google News

(Kiến Thức) - Cô gái người Anh nổi tiếng thế giới vì mắc chứng lão hóa nhanh khiến cô có diện mạo như bà cụ vừa trút hơi thở cuối cùng.

Cô gái người Anh Hayley Okines bị một chứng bệnh di truyền hiếm gặp dẫn đến  lão hóa nhanh hơn so với người bình thường 8 lần. Thiếu nữ này vừa trút hơi thở cuối cùng trong vòng tay gia đình khi vừa tròn 17 tuổi.
Thieu nu gia nhu ba lao tram tuoi da qua doi
Bé Hayley  và gia đình
Căn bệnh lão nhi Hutchinson-Gilford khiến cơ thể Hayley lão hóa nhanh gấp 8 lần bình  thường. Cách đây 3 năm, cô được mọi người biết đến với clip quay về căn bệnh lão hóa sớm.
Mẹ Hayley cho biết: “Con tôi tới một nơi tốt đẹp hơn, nó trút hơi thở cuối cùng trong vòng tay tôi".
Cha của Hayley, ông Mark cho biết, Hayley thường xuyên ở trong bệnh viện để điều trị. Ngày sắp mất, cô bé đã được về đoàn tụ cùng với gia đình. Chỉ một giờ sau khi từ bệnh viện trở về nhà, cô bé đã qua đời. 
Hayley xuất bản cuốn tự truyện ở tuổi 14, và thường xuất hiện công khai nói về tình trạng của cô. Từng bị chẩn đoán là khó sống quá 13 tuổi, nhưng với những thiết bị y tế tối tân, cô đã kéo dài thêm 4 năm tuổi thọ của mình.
Ngoài việc già nhanh, những người mắc hội chứng lão nhi còn có vấn đề về tim, chậm phát triển, giảm chất béo cơ thể, tóc thưa thớt và các triệu chứng khác. Hiện nay có hàng trăm trẻ em trên toàn thế giới bị bệnh này.
Tân Gia

>> xem thêm

Bình luận(0)