Thanh niên từ quê lên Sài Gòn vì bạn gái, bị "cắm sừng" 3 lần

Google News

Tốt nghiệp ĐH, được giữ lại trường, thế nhưng chàng trai này vẫn lặn lội hàng trăm cây số một mình lên Sài Gòn lập nghiệp chỉ đề gần người yêu. Cái kết bất ngờ khi anh chàng liên tục bị 'cắm sừng' suốt 7 năm trời.

3 tháng qua, Quang Thanh liên tục níu kéo bạn gái dù biết nàng đã có người thứ 3, còn công khai qua lại với nhau mỗi ngày. Hết nấu ăn, mua sắm và làm những điều nàng thích, thậm chí còn gặp trực tiếp người thứ 3 cầu xin người này chấm dứt quan hệ với bạn gái mình. Nhưng tất cả đều vô ích…
Vì người yêu, bỏ tất cả một mình lên Sài Gòn
Là sinh viên của trường đại học tại Đồng Tháp, Quang Thanh được đánh giá là một trong những gương mặt trẻ có năng lực và thành tích tốt. Vào năm 3, anh chàng có quen và yêu cô gái hơn mình 1 tuổi đang sống tại Sài Gòn. Tình yêu xa năm đầu tiên tuy khó khăn nhưng vô cùng đẹp đẽ. Mỗi tháng, Thanh lại thu xếp thời gian lên thăm nàng một lần.
'Những lần đó, 2 đứa nắm tay nhau dạo các con phố, ăn những món ăn lề đường. Chưa ai làm có tiền nên cứ tiết kiệm và ăn những món bình dân. Cứ xa nhau là nhớ, gặp nhau, chia xa rồi cả 2 cùng khóc như mưa' - Thanh nhớ lại.
Tốt nghiệp đại học, Thanh được đặc cách giữ lại trường giảng dạy. Tuy nhiên, chàng trai này lại từ chối, một mình lên Sài Gòn lập nghiệp nhưng mục đích chính vẫn là gần người yêu. Gia đình khi đó có phản đối nhưng anh chàng lấy lý do rằng 'đất thành phố dễ phát triển hơn' để rồi khăn gói lên đường rời xa miền quê nơi đã có tương lai chờ sẵn.
Gần nhau thì vui, thì hạnh phúc nhưng cũng đối mặt với không ít khó khăn khi phải chật vật tìm chỗ ở, tìm công việc. Nhờ sự trợ giúp của người yêu mà Thanh nhanh chóng ổn định và tìm được công việc hợp với chuyên ngành.
(Ảnh minh họa) 
3 lần bị công khai 'cắm sừng' vẫn sẵn lòng tha thứ
Tình yêu 2 năm đầu trôi qua yên ả nơi đất khách quê người cho đến khi Thanh nhận một dự án của người nổi tiếng. 2 tuần vùi đầu vào các bản vẽ, giấy tờ, Thanh nhận ra những biểu hiện lạ của nàng. 'Dù có nói trước là thời gian đó mình bận công việc nhưng cô ấy vẫn rất lạnh nhạt, hờ hững và luôn miệng nói chia tay. Tình cờ thấy tin nhắn tình cảm của cô ấy với người khác. Mình tổn thương nặng nề và cũng tìm đến người thứ 3' - Thanh kể.
Khi cả 2 cùng quen người mới, họ lại nhận ra mình còn yêu thương người cũ quá nhiều. Sau 1 tháng, Thanh và người yêu quyết định quay lại với nhau. Thời gian này, dù bận rộn công việc nhưng anh chàng vẫn dành thời gian để quan tâm và chăm sóc bạn gái.
Chuyện cũ lặp lại khi 2 năm sau đó, Thanh lao đầu vào một dự án lớn khác và mất nguyên 1 tháng trời để hoàn thành kịp tiến độ và người yêu lại một lần nữa 'cắm sừng' anh. Dự án này được Thanh bật mí là làm cùng một gương mặt nổi tiếng trong làng giải trí Việt. Vì lý do này mà Thanh không dám lơ là, thậm chí mất ăn mất ngủ, thức ngày thức đêm để làm việc sao cho hiệu quả nhất. Dù đã thông báo trước nhưng bạn gái vẫn lấy lý do không được quan tâm để nhắn tin, hẹn hò với người khác.
'Đang yêu, dù nam hay nữ đều nhạy cảm. Khi phát hiện ra những bất thường trong hành vi của bạn gái, mình đã hỏi, cô ấy cũng không giấu và thẳng thừng nói về người thứ 3. Cả 2 mới quen nhau một thời gian ngắn nhưng cũng khiến cô ấy rung động, đòi chia tay. Mình vẫn còn yêu nên níu kéo, hứa sẽ dành nhiều thời gian hơn để ở bên cô ấy. Nài nỉ lắm cuối cùng cô ấy cũng quay lại…' - Thanh sụt sùi nhớ lại.
Thanh nói, suốt những năm tháng yêu nhau, anh luôn hết mực chiều chuộng bạn gái, bởi cô là mối tình đầu, cũng là người mà anh rất trân trọng. 'Mình không muốn mất cô ấy, mình làm tất cả để giữ cô ấy bên mình, dù được bạn bè khuyên can nhưng mình vẫn bất chấp…' - chàng trai nghẹn ngào.
Cầu xin người thứ 3 buông tay nhưng thất bại
Cách đây nửa năm, một lần nữa, Thanh phát hiện ra người của mình qua lại với người khác. Nhưng lần này, cô gái công khai và không chỉ dừng lại ở việc nhắn tin mà còn gặp mặt, hẹn hò ăn uống. Khi phát hiện những biểu hiện bất bình thường, Thanh đã âm thầm bỏ bê công việc để theo dõi nhất cử nhất động của người yêu.
Thanh chia sẻ: 'Còn gì đau đớn hơn khi thấy người yêu của mình tay trong tay với người khác, cười nói hạnh phúc? Ừ thì sau đấy cô ấy có công khai, thẳng thừng thừa nhận và nói mình từ bỏ. Nhưng mình còn yêu, còn thương nên không muốn bỏ. Vậy là mình lại níu kéo…'.
3 tháng trời Thanh ra sức níu kéo, tạm gác công việc một bên để nấu những món bạn gái thích mang qua tận nhà, đưa bạn gái đi chơi, mua những thứ mà nàng thích những mong vớt vát lại chút tình cảm cuối cùng.
Chưa hết, Thanh còn gặp trực tiếp người thứ 3 để cầu xin hãy buông tha bạn gái mình. Người này ban đầu cũng hứa hẹn sẽ không tiếp tục mối quan hệ với người yêu của Thanh nữa. Tuy nhiên, sau lời hứa ấy, cả 2 vẫn tiếp tục qua lại khiến trái tim Thanh tổn thương hết lần này đến lần khác.
Đúng dịp Tết, khi nghe bạn gái gạt phắt đi những lời lẽ ngọt ngào thì Thanh hoàn toàn từ bỏ ý định hàn gắn. 'Trái tim của người ấy đã không còn bên cạnh mình nữa, mình chấp nhận buông tay, mình đã quá mù quáng vì cuộc tình này…' - Thanh nói trong chua xót.
Hiện tại, cặp đôi kia đã công khai hạnh phúc và tay trong tay không còn rào cản. Chỉ có Thanh là mang một nỗi đau trong lòng khi 7 năm yêu là 3 lần bị 'cắm sừng' công khai, níu kéo 3 tháng, cầu xin người thứ 3 nhưng tất cả đều thất bại…
* Tên nhân vật đã được thay đổi
Theo Thúy Anh/Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)