Thẩm mỹ Daisy Beauty&Spa: Quảng cáo sai sự thật lừa dối khách hàng?

Google News

Mặc dù chỉ là cơ sở thẩm mỹ có chức năng làm đẹp thông thường nhưng thẩm mỹ Daisy Beauty&Spa lại có dịch vụ dịch vụ tiêm filler, botox.

Hoạt động như một cơ sở thẩm mỹ viện
Theo phản ánh của bạn đọc, thẩm mỹ Daisy Beauty&Spa ở địa chỉ số 68 Đê La Thành (Đống Đa, Hà Nội) hoạt động nằm ngoài chức năng của một cơ sở thẩm mỹ.
Cụ thể, thẩm mỹ này có những dịch vụ tạo môi trái tim, tiêm filler, botox , tư vấn và điều trị nám, dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ môi, mí, mũi cho khách hàng… khi không phải phòng khám chuyên khoa, không được sự cấp phép của Sở Y tế.
Từ thông tin phản ánh, phóng viên Pháp luật Plus đã vào vai khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ, đến cơ sở thẩm mỹ này tìm hiểu thực tế.
Một tư vấn viên người tự nhận là bác sĩ của Daisy Beauty&Spa. Vị bác sĩ này khám và khẳng định: “Cơ hàm nhai của bạn lớn, tiêm botox là hoàn toàn chính xác, còn mũi hơi tẹt nên sẽ tiêm filler để mũi trông cao và thanh thoát hơn”.
Tham my Daisy Beauty&Spa: Quang cao sai su that lua doi khach hang?
Những quảng cáo của  mỹ Daisy Beauty & Spa. 
Theo vị "bác sĩ" này, tiêm botox sẽ chỉ mất khoảng 10 phút, sau khi tiêm botox 1 tuần cơ hàm nhai sẽ mềm dần ra và nhỏ lại, hiệu quả thấy rõ nhất sau 1 tháng và thời gian duy trì sẽ được khoảng hơn 1 năm tùy cơ địa từng người. Giá để tiêm botox hiện đang nằm trong chương trình khuyến mại còn 5 triệu đồng/2cc nên khuyến khích chúng tôi nên tiêm luôn.
Đối với mũi, khách sẽ phải tiêm 1cc filler và giá là 7 triệu. Tổng số tiền để tiêm botox và filler làm đẹp cho mũi và hàm sẽ là 12 triệu đồng.
Thắc mắc về việc giá của 2 dịch vụ này lại rẻ hơn nhiều so với những nơi khác, "bác sĩ" của thẩm mỹ viện này cho biết: “Bên này được chiết khấu phần trăm cao nên giảm giá cho khách hàng. Vì có rất nhiều khách đến đây để tiêm nên giá rẻ hơn những chỗ khác thì cũng không có vấn đề gì”.
Vị "bác sỹ" cũng không quên "khoe" về nguồn gốc của các loại thuốc trên, botox được nhập khẩu từ Mỹ còn filler là sản phẩm được nhập khẩu từ Thụy Điển.
Tham my Daisy Beauty&Spa: Quang cao sai su that lua doi khach hang?-Hinh-2
Daisy Beauty&Spa không được cấp phép tiêm filler, botox. 
"Bác sĩ" của thẩm mỹ cũng cho biết thêm, tại đây có cả nhưng dịch vụ tắm trắng, triệt lông, chăm sóc da, chữa nám, tàn nhàng và phẫu thuật thẩm mỹ như nâng mũi, làm cằm, cắt mí... Dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ sẽ được thực hiện trong “phòng phẫu” đặt ở nơi khác. Đồng thời người này còn nói thẩm mỹ viện cam kết về nguồn gốc và chất lượng của sản phẩm.
"Ngoài ra sản phẩm cũng đã được sự cấp phép của Bộ Y tế nên rất an toàn và hiệu quả cho người sử dụng”, vị "bác sĩ" khẳng định.
Một điểm khiến chúng tôi nghi ngờ về chất lượng sản phẩm và dịch vụ tại thẩm mỹ này là sự xuất hiện của một khách hàng đến thắc mắc về việc “tiêm botox hơn 1 tháng rồi vẫn không thấy khác gì, vẫn nguyên xi như trước”. Điều này được bác sĩ của thẩm mỹ trả lời “do cơ địa nên có thể cơ hàm nhai của khách hàng chưa xuống được, và thẩm mỹ sẽ tiêm thêm một chút botox nữa”.
Daisy Beauty&Spa không được cấp phép tiêm filler, botox?
Trao đổi với Pháp luật Plus, ông Nguyễn Quang Trung - Trưởng phòng Quản lý hành Nghề y dược tư nhân – Sở y tế TP Hà Nội cho biết: "Cơ sở thẩm mỹ Daisy Beauty&Spa có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và được UBND quận Đống Đa quản lý. Tuy nhiên, nếu cơ sở thẩm mỹ này có hoạt động những dịch vụ nêu trên thì hoàn toàn sai phạm".
Tham my Daisy Beauty&Spa: Quang cao sai su that lua doi khach hang?-Hinh-3
 Cơ sở thẩm mỹ Daisy Beauty&Spa tại Đê La Thành, Đống Đa, Hà Nội.
“Daisy Beauty&Spa không phải là phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ, không được cấp giấy phép hoạt động của Sở Y tế, vậy nên có những hoạt động như tiêm filler, botox cho khách hàng là hoàn toàn vi phạm phạm pháp luật”, ông Trung khẳng định.
Ông Trung nói thêm, một cơ sở thẩm mỹ như Daisy Beauty&Spa chỉ được phép hoạt động những dịch vụ thẩm mỹ không xâm lấn, không chảy máu như xăm, phun, thêu trên da, không sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm.
Vị cán bộ này cũng cho biết, Sở sẽ tiếp nhận thông tin phản ánh, trên cơ sở đó tiến hành kiểm tra cơ sở này, nếu phát hiện có hoạt động những dịch vụ như tạo hình môi, mũi, mắt, tiêm filler, botox, tư vấn và điều trị nám, tàn nhang cho khách hàng… thì sẽ tiến hành xử phạt nghiêm minh.
Câu hỏi được đặt ra là Thẩm mỹ Daisy Beauty&Spa đang vi phạm các quy định của pháp luật về thẩm mỹ và làm đẹp? Mặt khác với những cơ sở không được cấp phép mà tự ý làm những dịch vụ như phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ lại ngang nhiên hoạt động như trên thì khách hàng có nên đặt niềm tin để làm đẹp hay đang tự mình “giao trứng cho ác”?
Thời gian gần đây, đã có những vụ việc đáng tiếc xảy ra liên quan đến các thẩm mỹ viện, nhiều khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ, can thiệp đến cơ thể đã bị biến chứng, để lại những hậu qua khó lường.
Nhằm tránh những sự việc nhãn tiền bị lặp lại, các cơ quan chức năng cần có sự thanh, kiểm tra của các cơ quan quản lý về dịch vụ làm đẹp xem có đủ điều kiện hoạt động, tránh tình trạng "mất bò mới lo làm chuồng".
Theo Thảo Nhi/ Phapluatplus

>> xem thêm

Bình luận(0)