Tê tay : Dấu hiệu cảnh báo sớm 5 loại bệnh chết người

Google News

Những hoạt động hàng ngày có thể khiến bạn bị tê tay nhưng nếu điều này xảy ra quá thường xuyên thì hãy cẩn trọng bởi nó có thể là dấu hiệu của 5 loại bệnh chết người.

Hội chứng ống cổ tay

Những người mắc hội chứng này thường bị tê ngón trỏ, ngón cái, ngón giữa và cả bàn tay nhiều ngày liên tục. Bệnh thường gặp nhất ở những người phải làm việc nhiều với máy tính. Tay gõ bàn phím quá nhiều sẽ làm đau sưng các sợi gân.

Bạn có thể cải thiện tình trạng này bằng cách duỗi tay và xoa bóp tay cho máu lưu thông, tránh giữ nguyên một tư thế tay trong thời gian dài.

Tê tay do bệnh tiểu đường

Khu thần kinh ngoại biên có thể bị ảnh hưởng nếu bạn mắc bệnh tiểu đường. Nó khiến bạn thường xuyên bị tê tay và có cảm giác dị thường ở các chi.

Như vậy, tê tay là một trong những dấu hiệu sớm của bệnh tiểu đường. Bạn hãy điều trị nghiêm túc, kiểm soát lượng đường trong máu. Hãy bổ sung thêm vitamin cho cơ thể để góp phần tăng sức đề kháng, chống lại bệnh tật.

Te tay : Dau hieu canh bao som 5 loai benh chet nguoi

Thiếu máu não cục bộ

Loại bệnh này là chứng viêm khớp ảnh hưởng đến các đĩa đệm ở cổ. Nguyên nhân đến từ quá trình hao mòn của xương cột sống. Nó làm cho các cột sống bị tổn thương và chèn ép lên các dây thần kinh lân cận, làm tê bàn tay, cánh tay và ngón tay dài ngày.

Trong trường hợp này, bạn nên đi khám và thực hiện các biện pháp điều trị hạ huyết áp và giảm lượng cholesterol trong máu. Bạn cũng có thể cải thiện bằng cách uống nhiều nước và chăm vận động cải thiện hệ tuần hoàn.

Thoái hóa đốt sống cổ

Bệnh thường gặp ở những người làm công việc phải dùng nhiều động tác ảnh hưởng đến vùng đầu cổ, người ít vận động, người trẻ làm văn phòng, người cao tuổi. Một trong những biểu hiện của bệnh là tê tay.

Cách tốt nhất giúp bạn phòng trước bệnh thoái hóa đốt sống cổ là đi khám sớm nếu luôn bị tê tay dài ngày. Bạn cũng nên ngủ đúng tư thế, gối cao từ 7 – 9cm và thường xuyên vận động.

Đột quỵ

Tê tay xảy ra khi bạn nằm đè lên tay khiến dây thần kinh tác động. Nhưng đó cũng có thể là cảnh báo về một cơn đột quỵ do não bộ đang có vấn đề. Đặc biệt là những người hay bị tê ngón cái và ngón trỏ. Các chuyên gia cảnh báo những người hay bị tê 2 ngón này có nguy cơ xuất hiện cơn đột quỵ trong vòng 3 năm tới.

Để tránh đột quỵ, bạn nên hạn chế stress dài ngày, ăn uống điều độ và luyện tập thể dục.

 

 

 

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)