Tệ bạc với mẹ chồng, tôi nhận quả đắng từ con trai, con dâu

Google News

Khi phàn nàn về việc con không vâng lời, con trai tôi đã cảnh tỉnh tôi bằng một câu: "Con cũng chỉ đối xử với mẹ như cách mẹ đối xử với bà nội ngày xưa, sao mẹ không hài lòng?"

Tôi và chồng đều là con một. Trước khi lấy nhau, chồng tôi và nhà chồng sống trong một căn hộ chung cư 4 phòng ngủ, lẽ ra sau khi cưới vợ chồng tôi sẽ ở chung với bố mẹ chồng.
Thế nhưng, vì tôi có thành kiến nhất định với mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu, trước khi kết hôn, tôi nhất quyết bắt chồng mua nhà trước, cưới xong là dọn ra ở riêng luôn. Mặc dù chồng và gia đình chồng không vừa ý nhưng cuối cùng cũng chiều theo ý tôi.
Sau khi cưới, vợ chồng tôi khá hoà hợp, do ở riêng nên cũng không va chạm với nhà chồng nhiều. Đến khi tôi mang thai, sinh con, mẹ chồng luôn chăm sóc, hỏi han.
Trong thời gian tôi ở cữ, gia đình chồng đã hết sức quan tâm chiều chuộng tôi nhưng lúc đó, tôi cảm thấy việc mình mang thai rất khổ sở, sinh con cho nhà họ, họ chăm sóc mình là đương nhiên. Tôi hoàn toàn không cảm thấy biết ơn bố mẹ chồng và thường nói những lời mỉa mai, châm chọc.
Te bac voi me chong, toi nhan qua dang tu con trai, con dau
  Ảnh minh hoạ: Telegraph.
Khi con cái chúng tôi đến tuổi học tiểu học, vì nhà bố mẹ chồng ở thuộc khu giao thông tiện lợi, nhà lại rộng hơn nhà chúng tôi, tiện nghi sinh hoạt tốt hơn, tôi "giật dây" chồng đòi đổi nhà với bố mẹ chồng, sau nhiều lần nói ra nói vào, tôi cũng thành công.
Thời gian như thoi dưa, con trai tôi đã lớn khôn, tôi nghĩ mình đã vất vả nuôi nấng nó, chí ít nó cũng sẽ bày tỏ lòng hiếu thảo với tôi. Không ngờ con trai lại lấy phải một người vợ khó tính. Hơn nữa, con trai tôi rất nghe lời vợ, chuyện này khiến tôi phải chịu quá nhiều oan ức từ con trai và con dâu.
Khi phàn nàn về việc con không vâng lời, con trai tôi đã cảnh tỉnh tôi bằng một câu: "Con cũng chỉ đối xử với mẹ như cách mẹ đối xử với bà nội ngày xưa, sao mẹ không hài lòng?"
Nhìn lại mối quan hệ của tôi với bố mẹ chồng và mối quan hệ của tôi với con trai và con dâu, tôi bắt đầu có những suy nghĩ và nhận thức mới, để rồi nhận ra rằng tôi đã có lỗi rất nhiều ở vai trò con dâu.
Vì vậy, tôi đã đến gặp bố mẹ chồng để xin lỗi, nhưng thật không may, bố mẹ chồng tôi không chịu tha thứ cho tôi. Nguyên văn mẹ chồng nói: "Sau khi nhìn rõ cách sống của con, cha mẹ không muốn tiếp xúc quá nhiều với con nữa, đương nhiên bố mẹ cũng từ bỏ ý định trông cậy vào vợ chồng con khi tuổi già bệnh tật. Cuộc sống hiện tại của bố mẹ cũng khá yên ổn rồi, bố mẹ cũng thống nhất, nếu bệnh nhẹ thì chữa, bệnh nặng thì chờ chết, cả đời còn lại, con cứ sống tốt cuộc sống của con, bố mẹ sống cuộc sống của bố mẹ, không cần phải nói cảm thấy mắc nợ với bố mẹ cũng không cần phải hàn gắn gì cả".
Nghe mẹ chồng nói, tôi hối hận vô cùng, không biết làm sao để chuộc lại lỗi lầm.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Những câu thoại bá đạo trong phim Sống chung với mẹ chồng

Nguồn video: VTVGO

Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)