Tâm thư của bác sĩ BV Hồng Ngọc trực tiếp khám cho ca bệnh COVID-19 thứ 17

Google News

(Kiến Thức) - Giữa thời điểm người dân đang rất lo lắng trước thông tin nữ bệnh nhân Nguyễn Hồng Nhung nhiễm COVID-19 đến khám tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc, Ths.Bs Saing Pisy, người trực tiếp khám cho ca bệnh đã gửi một bức tâm thư.

Ths.Bs Saing Pisy, khoa Tai – Mũi – Họng Bệnh viện Hồng Ngọc, người trực tiếp thăm khám cho ca bệnh COVID-19 thứ 17 - chị Nguyễn Hồng Nhung (ở Trúc Bạch, Hà Nội) khi đến khám tại bệnh viện, mới đây đã gửi lời xin lỗi tới mọi người và trần tình về sự việc để dư luận tỏ tường.
Trong quá trình thăm khám cho nữ bệnh nhân nhiễm COVID-19, bác sĩ Pisy đã thực hiện đúng quy trình nghiêm ngặt theo quy định của Bộ y tế: đeo khẩu trang KF94 Korea, găng tay, kính bảo vệ mắt… Hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm chéo.
Bác sĩ Pisy cho biết, ngay khi bệnh nhân Nguyễn Hồng Nhung đến bệnh viện thăm khám, nhận thấy những triệu chứng bất thường và sau khi khai thác lịch sử dịch tễ, bệnh viện đã chỉ định bệnh nhân tới khám tại khu vực dành riêng cho bệnh nhân có dấu hiệu viêm đường hô hấp cấp, nằm cách biệt với các khu khám bệnh khác của bệnh viện.
Tam thu cua bac si BV Hong Ngoc truc tiep kham cho ca benh COVID-19 thu 17
Ths. Bs Saing Pisy – Bệnh viện Hồng Ngọc. Ảnh: BV Hồng Ngọc. 
Sau khi thăm khám lâm sàng, nữ bệnh nhân được chỉ định thực hiện xét nghiệm máu, chụp X – quang phổi, nội soi Tai – Mũi – Họng. Kết quả chụp X-quang phổi phát hiện hình ảnh đám mờ ở đáy phổi phải, bác sĩ đã chẩn đoán bệnh nhân cần theo dõi bệnh viêm phổi cấp. Và ngay sau đó, bệnh nhân được chuyển sang Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.
Với tinh thần cảnh giác cao, chủ động trong phòng chống dịch bệnh, Bệnh viện Hồng Ngọc đã tiến hành khử trùng toàn bộ quần áo, đồ dùng và những nơi bệnh nhân này đã đi qua trong bệnh viện ngay sau đó.
Tam thu cua bac si BV Hong Ngoc truc tiep kham cho ca benh COVID-19 thu 17-Hinh-2
Tâm thư của Bs. Pisy đã gửi gắm cho cộng đồng cư dân nơi anh sinh sống. 
Thời điểm đó, dù chưa có kết quả xét nghiệm chính xác bệnh nhân nhiễm COVID-19 hay không nhưng hành động chủ động ấy đã giúp bảo vệ cho tất cả những người đã tiếp xúc với bệnh nhân và cả những người đến khám ở Hồng Ngọc.
Ngay sau đó, các bác sĩ, y tá tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân cũng được đưa đi cách ly ngay tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, đảm bảo an toàn nhất cho họ và những người xung quanh trước nguy cơ dịch bệnh vô cùng nguy hiểm.

Video "Vì sao virus Corona được đặt tên mới SARS-CoV-2?". Nguồn: VTC Now.

Trong thời gian cách ly, bác sĩ Pisy cũng không quên gửi lời xin lỗi cũng như nhắc nhở mọi người không được chủ quan mà phải chủ động bảo vệ chính mình.
Với tâm niệm “Ở hiền thì gặp lành”, bác sĩ này mong muốn cũng như tin tưởng rằng Việt Nam sẽ vượt qua được và làm tốt hơn nữa so với những gì mà chúng ta đã đoàn kết thực hiện được trong suốt thời gian qua.
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)