Siêu âm con thấy ảnh “quỷ dữ”, mẹ quyết định "dũng cảm"

Google News

Nhiều người cho rằng em bé là “quỷ dữ” sau khi xem ảnh siêu âm đáng sợ.

Một bà bầu cho biết mình sẽ không phá thai sau khi ảnh siêu âm "đáng sợ" của cô lan truyền rộng khắp trên mạng,
Sharni Turner, sống tại Úc, đã chia sẻ ảnh siêu âm của mình hồi tháng 9 trên Twitter. Sau đó, cô nhận được rất nhiều bình luận ác ý, nói rằng em bé là “quỷ dữ”, theo The Sun.
Sieu am con thay anh “quy du”, me quyet dinh "dung cam"
Ảnh siêu âm được lan truyền rộng khắp của Sharni. 
Trong ảnh siêu âm, khuôn mặt của em bé quay ra ngoài và nhiều người cho rằng nó giống khuôn mặt của Chúa tể Hắc ám Voldemort trong phim Harry Potter.
Về phía Sharni, cô chỉ cảm thấy hài hước. "Kỹ thuật viên siêu âm của tôi đã quyết định chụp ảnh mặt của đứa trẻ và đó là điều đáng sợ nhất tôi từng thấy trong cuộc đời của tôi", cô viết chú thích bức ảnh.
Sieu am con thay anh “quy du”, me quyet dinh "dung cam"-Hinh-2
Bà bầu cho biết mình sẽ không phá thai và đây là ảnh "sọ người bình thường". 
Một số người lạ mặt trên mạng thì bình luận rất ác ý. Một người viết: "Giờ tôi là người ủng hộ phá thai". Người khác bình luận: "Xin lỗi cô nhưng chúng ta phải giết nó trước khi nó ra đời”.
Đáp trả bình luận ác ý, Sharni viết: “Tôi phải nói rõ rằng mình sẽ không bao giờ phá thai và đây là hình ảnh sọ người bình thường".
Đến giờ, hình ảnh siêu âm của cô thu hút được hơn 32.000 lượt thích, 11.000 lượt chia sẻ và 670 bình luận.
Thông thường, khi siêu âm người ta chỉ nhìn thấy em bé. Tuy nhiên, cách đây không lâu, hình ảnh “quỷ dữ” cũng xuất hiện trên màn hình bên cạnh thai nhi làm cho mọi người không khỏi giật mình.
Theo tờ báo nổi tiếng của Anh Express mô tả, hình ảnh siêu âm có thể bình thường khi mới nhìn vào với thai nhi trong bào thai. Nhưng nếu quan sát kĩ hơn, nhất là ở góc phải, ta sẽ thấy hình ảnh của một người khác với khuôn mặt dữ tợn đang nhìn vào thai nhi.
Bức hình siêu âm này sau đó được đăng tải lên Imgur với chú thích: “Hình ảnh siêu âm thai nhi của một người bạn. Bạn thấy gì khi nhìn vào?”.
Với nội dung rùng rợn này, bức ảnh lập tức được phát tán một cách chóng mặt. Liên tiếp các bình luận được đưa ra. “Tôi thấy một con quỷ bên phải”, tài khoản Blind bình luận. “Không, nữ thần Hindu mới đúng chứ!”, bạn Lizzie cho biết. “Ủa sao tôi không thấy con quỷ nào nhỉ? Một nàng tiên cá thân thiện mà!”, một người khác phản bác.
Các nhà khoa học cũng đã lập tức vào cuộc sau đó. Theo như lí giải, đây thực chất chỉ là một dạng ảo ảnh quang học mang tên Pareidolia (ảo giác khuôn mặt). Khi đó, trí não con người có xu hướng gán những hình mẫu quen thuộc với hình dạng hoặc âm thanh ngẫu nhiên. Đây cũng là lời giải thích cho việc vì sao ta hay nhìn thấy hình mặt người, con cua... trên sao Hỏa.
Trước đó, cũng đã có khá nhiều bức ảnh siêu âm kì lạ và cũng không kém phần thú vị, ví như thai nhi hình mặt quỷ, thai nhi có đầu hình trái tim, hình nhân vật quỷ Emperor Palpatine trong bộ phim Star Wars...
Theo Thanh Vân/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)