Sáng 18/2 Bộ Y tế cho biết không ghi nhận ca mắc mới COVID-19

Google News

Sáng 18/2 Bộ Y tế cho biết không ghi nhận ca mắc mới COVID-19. Đây là buổi sáng thứ 2 liên tiếp không phát hiện ca dương tính với SARS-CoV-2.

Sang 18/2 Bo Y te cho biet khong ghi nhan ca mac moi COVID-19
 
Hiện tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 144.071. Tính đến 6h ngày 18/2, Việt Nam có tổng cộng 1430 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay: 737 ca.
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho hay, với Hải Dương, Bộ Y tế nhận định đây là ổ dịch phức tạp và đã có dấu hiệu có sự lây lan trong cộng đồng.
Thực hiện theo chỉ đạo, Hải Dương đã giãn cách xã hội với toàn tỉnh nhưng Bộ Y tế nhận định điểm nóng nhất hiện nay là TP Hải Dương và một số huyện như Kinh Môn, Cẩm Giàng, Nam Sách...
Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Hải Dương, đến 18h hôm 17/2 toàn tỉnh ghi nhận 557 bệnh nhân COVID-19. Riêng tại ổ dịch TP. Hải Dương đã ghi nhận 26 ca mắc. Từ ngày 9/2 trở về trước chỉ có 4 bệnh nhân, nhưng trong 7 ngày gần đây có thêm 21 ca mắc, trong đó có 10 ca cộng đồng.
Đối với ổ dịch huyện Cẩm Giàng còn đang phức tạp và có 73 bệnh nhân. Trong tuần qua có 59 ca mắc mới, tất cả đều đã được cách ly. Trong đó có những ca xét nghiệm lần 3 mới có kết quả dương tính.
Tại ổ dịch thị xã Kinh Môn đã có 64 bệnh nhân và trong 7 ngày gần nhất có 14 ca mắc, tất cả đã được cách ly. Riêng 3839 trường hợp F1 được xét nghiệm và cơ bản đã khống chế ổ dịch này.
Đối với ổ dịch huyện Nam Sách đến nay ghi nhận 29 ca mắc, trong đó có 16 bệnh nhân mới trong vòng 1 tuần. Riêng ngày 13/2 có 4 ca dương tính thuộc khu vực phong tỏa. Hiện tại 562 F1 đã được xét nghiệm và ổ dịch này cơ bản đã được khoanh vùng.
Bộ trưởng cho biết ngày 17/2 Bộ Y tế đã rút lực lượng tiền phương ở TP.HCM về tăng chi viện cho Hải Dương. Ông Long nhận định tình hình dịch ở TP.HCM và Hà Nội có thể "tạm yên tâm trước mắt".
Theo Bộ trưởng, thời gian qua, có hiện tượng trước giờ chính thức thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh, một số người từ Hải Dương đã đi đến nhiều nơi đặc biệt như Hà Nội. Vì vậy, Bộ Y tế đề nghị các địa phương tăng cường rà soát những người về từ vùng dịch đặc biệt từ Hải Dương để có sự xét nghiệm, cách ly khi nếu cần thiết.
Theo Thái Hà/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)