Sai lầm khi tẩy trang khiến làn da xuống cấp trầm trọng

Google News

Nếu bạn là cô nàng có làn da dễ nổi mụn thì nên cẩn thận khi dùng dầu tẩy trang hoặc có thể dùng sang nước tẩy trang dịu nhẹ nhé!

Dùng dầu tẩy trang nhưng không nhũ hoá kĩ

Đây chắc chắn là sai lầm quen thuộc mà chị em nào cũng đôi lần mắc phải. Nhiều người dùng dầu tẩy trang nhưng lại làm qua loa hoặc bỏ qua bước nhũ hóa khiến lỗ chân lông bị bít lại, dễ sinh mụn. Dù có công dụng tuyệt vời ra sao thì khi dùng dầu tẩy trang, bạ phải nhũ hoá thật kĩ với nước nữa mới đảm bảo không hại da. Nếu bạn là cô nàng có làn da dễ nổi mụn thì nên cẩn thận khi dùng dầu tẩy trang hoặc có thể dùng sang nước tẩy trang dịu nhẹ.

Sai lam khi tay trang khien lan da xuong cap tram trong

Không rửa mặt sau khi tẩy trang

Nhiều người nghĩ rằng tẩy trang xong là da đã sạch. Nhưng đây là suy nghĩ sai lầm nhé, vì tẩy trang chỉ loại bỏ lớp trang điểm/kem chống nắng, bụi bẩn chứ không thể thay thế sữa rửa mặt. Những hoạt chất trong các sản phẩm tẩy trang mà không đưa đẩy đi thì còn tệ hại hơn.

Chỉ có duy nhất 1 loại tẩy trang

Theo lời khuyên của bác sĩ, bạn nên có ít nhất 2 loại dầu tẩy trang, một là dạng dầu và hai là dạng nước. Nếu chỉ thoa kem chống nắng hay đánh nào kem nền, nào tạo khối, phấn phủ. Việc kết hợp 2 loại tẩy trang sẽ giúp bạn bảo vệ làn da tốt hơn, giúp cuốn trôi những tạp chất còn sót trong lỗ chân lông. Bạn cũng cần các loại tẩy trang chuyên dụng chúng sẽ giúp bạn loại bỏ lớp son, eyeliner và mascara dày cộm tốt hơn.

Sai lam khi tay trang khien lan da xuong cap tram trong-Hinh-2

Dùng tẩy trang theo "liều lượng" nhất định

Trong trường hợp bạn makeup và thoa kem chống nắng mỗi ngày, thì tẩy trang là việc bắt buộc phải làm. Còn nếu hỉ skincare bình thường vào buổi sáng thôi thì bạn có thể không cần tẩy trang vì nó không cần thiết. Việc tẩy trang quá nhiều dễ khiến làn da mong manh nhạy cảm bị tổn thương. Phải nắm được sức khỏe của làn da để tẩy trang ở các mức phù hợp và chọn sản phẩm như ý.

Thời gian tẩy trang không đủ lâu

Nếu tẩy trang không kĩ, không đủ lâu thì bạn có thể hiểu vì sao làn da mình chăm bẵm suốt cũng không khá lên đấy. Thời gian tẩy trang phụ thuộc vào lớp trang điểm của bạn ngày hôm đó, có thể kéo dài 1-2 phút nếu không makeup/makeup nhẹ hoặc lâu hơn chừng 5-7 phút nếu makeup đậm.

Sai lam khi tay trang khien lan da xuong cap tram trong-Hinh-3

Không dùng tăm bông để tẩy trang mắt, môi

Ngoài việc có loại tẩy trang chuyên dụng cho mắt, môi ra, bạn cũng cần dùng thêm tăm bông để loại bỏ bụi bẩn ở khu vực này sạch sẽ, nhẹ nhàng nhất. Việc dùng trực tiếp bông tẩy trang sẽ dễ gây ra nếp nhăn, ảnh hưởng đến cấu trúc và làm da chảy xệ.

Theo Hạ Anh/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)