Quá tham vọng và đố kỵ cũng có thể dẫn tới trầm cảm

Google News

Đó là cảnh báo của BS Nguyễn Minh Tuấn về nguyên nhân bên trong (từ chính bản thân mỗi người) có thể gây nên bệnh trầm cảm.

Chia sẻ về nguyên nhân gây ra bệnh trầm cảm, BS. Nguyễn Minh Tuấn, Phó Viện trưởng Viện Sức khỏe tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, ai trong chúng ta cũng ít nhiều có căng thẳng (stress) nhưng trước nay, mọi người hay nói đến căng thẳng do yếu tố bên ngoài mà ít ai nói đến chính bản thân chúng ta cũng gây stress cho chúng ta. Đó là sự đố kỵ, không biết bằng lòng với bản thân.
"Tham vọng là tốt nhưng tham vọng phải phù hợp với khả năng, năng lực của mình. Nhiều người năng lực thấp nhưng lại mong muốn quá lớn nên tạo ra sự xung đột nội tâm. Nếu người biết giải quyết xung đột nội tâm thì dễ dàng vượt qua" - BS Tuấn cho biết.
Từ trái qua phải: Kiến trúc sư Đoàn Kỳ Thanh, BS. Nguyễn Minh Tuấn và BTV Mỹ Linh trong chương trình "Café sáng với VTV3". 
Ngoài ra, nguyên nhân dẫn tời trầm cảm có thể bao gồm: Sự phụ thuộc vào mạng xã hội; những suy nghĩ tiêu cực; cảm giác tự ti, tự tạo áp lực lên chính mình; những giấc ngủ không đều đặn...
Biểu hiện của bệnh trầm cảm:
- Người bị trầm cảm thường tỏ ra buồn chán, bi quan và mất quan tâm, thích thú trong công việc hàng ngày.
- Họ thường kém tập trung, hay quên, giao tiếp kém linh hoạt và có cảm giác lo lắng thường xuyên.
- Biểu hiện dễ nhận thấy nhất của người trầm cảm là hay bị mất ngủ, chán ăn và sụt cân nghiêm trọng. Vì thế, bạn nên quan tâm nhiều hơn đến chính bản thân mình và những người thân xung quanh.
Theo VTV News

>> xem thêm

Bình luận(0)