Ông bố đảm chỉ 6 mẹo tráng bánh cuốn bằng nồi hấp siêu đỉnh

Google News

Không chỉ thế, ông bố này còn chỉ ra những mẹo tuyệt hay khi tráng bánh cuốn để ai cũng có thể thành công ngay từ lần đầu làm.

Bánh cuốn là món ăn được nhiều người yêu thích vì có hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Trước đây, muốn ăn bánh cuốn thì phải ra ngoài hàng thưởng thức. Giờ đây, ngay tại nhà chị em cũng có thể tự tráng bánh cuốn. Phần lớn mọi người đều thử cách tráng bằng chảo khá thành công.
Tuy nhiên, thời gian gần đây, vì ở nhà tránh dịch COVID-19, rảnh rỗi hơn nên nhiều người quyết tâm nâng cao tay nghề làm bánh cuốn bằng nồi hấp theo kiểu truyền thống. Thế nhưng, không phải ai thực hiện cũng thành công, thậm chí, bị lỗi hỏng nhiều khiến phần lớn mọi người phải bỏ cuộc. Anh Thắng (tên facebook Thang Cao Dinh) là một trong số ít người bắt tay vào làm và thu được thành quả như ý.
Anh chia sẻ trên mạng xã hội "xem trên các hội nhóm thấy có một số bạn tráng bánh cuốn cực kỳ vất vả, có những clip xem mà cười chảy cả nước mắt, căn bếp như một bãi chiến trường, bột, trứng chảy tung toé. Mình ngồi rung đùi lẩm bẩm “dễ thế này mà không làm được”.
Thế nhưng khi đặt mua bộ dụng cụ làm bánh cuốn về làm thì than ôi, anh chợt nhận ra không phải khó mà là... rất khó. Bước đầu, anh có chút hối hận, cảm thấy áp lực khi mọi người trong gia đình đang... căng thẳng đợi món bánh cuốn của anh. Kết quả là 5 chiếc đầu tiên đều hỏng cả. Thậm chí anh còn bị con gái "dọa" đăng ảnh thành phẩm lỗi của anh lên mạng cho vui.
Anh cũng không chịu bỏ cuộc ngay mà dừng lại suy nghĩ một chút, rồi rút ra kinh nghiệm, thì đến chiếc bánh thứ 6 này đã ổn và không còn cái nào bị hỏng nữa.
Ong bo dam chi 6 meo trang banh cuon bang noi hap sieu dinh
 Thành phẩm những chiếc bánh cuốn ngon sau 5 cái đầu bị hỏng (Ảnh: Thang Cao Dinh - Yêu bếp)
Liên hệ với ông bố đảm này, anh cho biết, trước đây khi ở nước ngoài anh từng làm bánh cuốn bằng chảo.Đây là lần đầu tiên anh làm bánh cuốn bằng nồi hấp.
Dưới đây là 6 mẹo giúp tráng bánh cuốn thành công của ông bố đảm này, chị em hãy tham khảo nhé:
1. Vải phải được căng thật căng trên miệng nồi bằng cách siết đai ốc gần chặt, kéo thật căng vải xung quanh rồi siết ốc chặt lại.
2. Phải đục vài lỗ trên vải để hơi nước thoát lên tránh phồng khuôn, bột sẽ chảy tung tóe.
3. Kỹ thuật đổ bột cực quan trọng. Dùng muôi múc lượng bột vừa phải, thường là 1/2 muôi canh. Đặt muôi vào giữa nồi, ấn muôi xuống tạo độ võng, đồng thời đổ bột thật nhanh vào giữa. Dùng đáy muôi xay tròn để bột dàn đều ra. Đừng rót từng chút một. Tùy theo mức lửa to hay nhỏ, hấp bánh từ 30 giây - 1 phút là được.

Video cách tráng bánh cuốn truyền thống của anh Thắng

Anh Thắng hướng dẫn cách tráng bánh cuốn trứng

4. Khi lấy bánh ra dùng que cuốn vài lần rồi kéo nhẹ nhàng đều tay lên.
5. Bột bánh: Nên xay thêm 2 lạng gạo ngâm trước từ sáng, chiều làm. Cho gạo vào máy xay sinh tố xay rồi lọc qua túi lọc. Trộn cùng bột mua sẵn, thêm nước tuy nhiên ăn vẫn thấy hơi dính vì có bột năng.
Ong bo dam chi 6 meo trang banh cuon bang noi hap sieu dinh-Hinh-2
 Nếu dùng bột mua sẵn nên pha thêm với 200g bột gạo thì bánh mới ngon (Ảnh: Thang Cao Dinh - Yêu bếp)
6. Phần nhân chắc chắn đã có nhiều người biết, bao gồm: Thịt xay, hành khô, mộc nhĩ, nấm hương thái nhỏ xào với hạt nêm, hạt tiêu.
Theo Ngọc Lan/Phụ nữ Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)