Nước cam bổ dưỡng, nhưng uống sai cách cũng gây hại như thạch tín

Google News

Nước cam giàu vitamin C nhưng kết hợp với thực phẩm này sẽ tạo ra nhiều thành phần gây hại.

Uống nước cam khi ăn hải sản
Thói quen sai lầm của nhiều người là uống nước cam khi ăn hải sản. Trong thành phần dinh dưỡng của hải sản chứa hàm lượng lớn asen pentavenlent độc hại.Ngoài ra, trong nước cam chứa vitamin C nếu ăn với hải sản gây kết tủa hình thành bệnh sỏi thận cho bạn.
Uống nước cam trước khi đi ngủ
Một trong những sai lầm của bạn là uống nước cam vào buổi tối vì nó có đặc tính lợi tiểu, dễ gây mất ngủ. Ngoài ra, trong thành phần của nước cam ép cũng chứa nhiều đường và ít chất xơ, do đó có thể làm tăng lượng đường trong máu, khiến bạn dễ gặp ác mộng vào ban đêm.
Uống nước cam cùng lúc với sữa
Trong sữa chứa nhiều thành phần Protein trong sữa sẽ phản ứng với axit tartaric và vitamin C có trong cam. Khi bạn kết hợp giữa hai thực phẩm này vơi nhau nó không chỉ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn mà còn có thể gây ra tình trạng chướng bụng, đau bụng, tiêu chảy… Chính vì vậy, bạn mên uống sữa trước hoặc sau khi ăn cam 1 giờ.
Uống nước cam khi uống thuốc
Theo các chuyên gia nghiên cứu đã chứng minh nước cam chứa nhiều axit nên có thể làm hỏng cấu trúc hóa học của các loại thuốc kháng sinh, thuốc chống ung thư, huyết áp, từ đó làm giảm tác dụng chữa bệnh của thuốc làm bệnh tình kéo dài.
Vì vậy, tốt nhất khi bạn đang dùng kháng sinh, điều trị ung thư hay huyết áp cao thì không nên uống nước cam sẽ tốt hơn cho sức khỏe.
Theo Khỏe và Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)