Những thời điểm ăn xoài không thích hợp dễ biến thành "thuốc độc"

Google News

Xoài vốn chứa nhiều vitamin và khoáng chất nhưng ở một số thời điểm, bạn cần tránh tiêu thụ loại quả này.

Xoài vốn là loại trái cây nhiệt đới được bày bán quanh năm với hương vị chua chua, ngòn ngọt đưa đẩy nơi đầu lưỡi.

Dù vậy, xoài lại không phải là loại thực phẩm có thể ăn thỏa thích ở bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Nếu ăn xoài không đúng cách, bạn có thể sẽ gặp phải những vấn đề sức khỏe rất nghiêm trọng.

Dưới đây là một số thời điểm không nên ăn xoài để tránh biến thứ quả này trở thành "thuốc độc".

Nhung thoi diem an xoai khong thich hop de bien thanh

Ăn xoài khi bụng đói

Dù là xoài xanh hay xoài chín thì bạn cũng không nên ăn chúng khi bụng đang trống rỗng. Do xoài vốn có vị chua nhất định, dù là đã chín quả.

Vị chua trong xoài sẽ gây kích thích dạ dày, làm tăng tiết dịch vị, dẫn đến nguy cơ gây hại dạ dày, mắc bệnh về đường ruột.

Nếu cố tình ăn xoài khi bụng đói, bạn sẽ có nguy cơ bị say, ngộ độc tạm thời nên cần hết sức chú ý.

Ăn xoài với các loại thực phẩm nóng

Trong thành phần dinh dưỡng của xoài có chứa nhiều axit amin và protein mà những chất này lại có tính kích thích. Sau khi bạn bài tiết đến thận sẽ gây dị ứng, trường hợp nặng còn nổi mẩn đỏ.

Ngoài ra, xoài cũng không được khuyến cáo ăn chung với những món cay nóng, dễ làm hại thận. Một số món cay nóng thường chứa ớt, hạt tiêu, quế, gừng...

Nhung thoi diem an xoai khong thich hop de bien thanh

Ăn xoài xanh uống rượu

Với hương vị thơm, chua giòn, xoài xanh thường là nguyên liệu để làm những món nhậu. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, xoài xanh lại chứa độc tố khi kết hợp với cồn sẽ tạo ra một chất khiến bạn dễ bị ngộ độc và hủy hoại niêm mạc dạ dày.

Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe, bạn tuyệt đối không ăn những món có xoài xanh khi uống rượu.

Nhung thoi diem an xoai khong thich hop de bien thanh

Ăn xoài với hải sản

Xoài và hải sản đều là những loại thực phẩm dễ gây dị ứng nên nếu ăn cả hai thứ cùng một lúc sẽ gây khó tiêu và dễ dẫn đến nguy cơ dị ứng.

Bởi hải sản vốn giàu dinh dưỡng nên khi ăn cùng xoài chứa nhiều vitamin thì bạn sẽ có nguy cơ bị tiêu chảy, chướng bụng, khó tiêu...

Nhung thoi diem an xoai khong thich hop de bien thanh

Ăn xoài khi bị tiêu chảy

Một quả xoài thường chứa tới 3gr chất xơ nên việc ăn xoài nhiều sẽ làm tăng nguy cơ bị tiêu chảy cao hơn.

Khi bị tiêu chảy mà ăn xoài sẽ càng làm cho tình trạng bệnh thêm tồi tệ. Do đó, trong thời kỳ đang bị tiêu chảy, bạn nên tránh ăn loại quả nóng này.

Nhung thoi diem an xoai khong thich hop de bien thanh

Ăn nhiều xoài cùng một lúc

Xoài là loại trái cây có hàm lượng vitamin và khoáng chất cao nên việc ăn nhiều cùng một lúc sẽ không hề tốt cho sức khỏe của bạn, nhất là những người đang áp dụng chế độ ăn kiêng, người thừa cân, béo phì, tiểu đường, rôm sảy...

Mỗi người chỉ nên ăn 200 - 250gr xoài mỗi ngày, tương đương với một miếng to mỗi mặt hoặc cả quả, tùy thuộc vào trọng lượng của quả xoài để cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể là được.

 
Theo VietNamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)