Những người tuyệt đối không ăn thịt chó

Google News

(Kiến Thức) - Thịt chó được Đông y cho là một món thực phẩm giàu đạm và có nhiều lợi ích. Tuy nhiên, không phải ai cũng ăn được thịt chó, thậm chí với một số người, đây có thể là món ăn độc hại.

Theo BS. Hoàng Tuấn Anh - nguyên cán bộ Bộ Y tế, chưa nói đến những mối nguy hại cho sức khỏe do ăn thịt chó “bẩn”, thịt chó không nguồn gốc, chó bệnh, chó dại,… một số người có tình trạng sức khỏe, bệnh lý đặc biệt tuyệt đối không được ăn thịt chó.
Nhung nguoi tuyet doi khong an thit cho
 Thịt chó có thể trở thành món ăn độc hại đối với nhiều người 
Người bệnh gút, huyết áp, tiểu đường
Thịt chó rất nhiều đạm, khi ăn vào sẽ khiến dư thừa chất đạm và gây ra các bệnh lý như gút, rối loạn mỡ máu, hay một số bệnh lý khác liên quan đến tim mạch. Với người bị bệnh gout, cao huyết áp, tiểu đường, mỡ máu, nếu ăn thịt chó, tình trạng bệnh sẽ càng tăng nặng.
Người bị bệnh mạch máu não
Người có bệnh mạch máu não ăn thịt chó rất có hại. Lý do là vì thịt chó thuộc tính nóng dễ dẫn đến huyết áp tăng cao, thậm chí có thể gây vỡ mạch máu não. 3. Người bị lở loét miệng
Phụ nữ có thai
Đặc biệt, phụ nữ mang thai không nên ăn thịt chó vì có thể khiến axit uric tăng lên dẫn đến nguy cơ cao về sản giật và tiền sản giật.
Người bệnh gan
Thịt chó là món ăn “khắc tinh” của người bệnh gan. Bệnh nhân viêm gan, gan nóng tuyệt đối không được ăn thịt chó vì có thể khiến bệnh tiến triển nặng hơn.
Người có vết thương, mụn nhọt
Người có vết thương hở, lở loét thì tốt nhất không ăn thịt chó. Bởi thịt chó tính ôn nhiệt, nếu bị lở loét miệng mà ăn thịt chó, sẽ gây nóng trong làm bệnh nặng hơn.
Những người bị mụn viêm cũng không nên ăn thịt chó vì có thể gây ra tình trạng viêm nhiễm và lở loét nặng, vết thương khó lành.
Người thể trạng yếu, cảm mạo
Những người này tốt nhất không nên ăn thịt chó; do thịt chó có tính ôn nhiệt, làm tăng triệu chứng cảm mạo, phát sốt.
Mặc dù cũng chứa một hàm lượng đạm nhất định nhưng thịt chó vẫn chứa nhiều yếu tố độc hại, ảnh hưởng trực tiếp đến những người có thể trạng yếu.
Người âm hư, hỏa vượng
Nhiều người vẫn nghĩ ăn thịt chó để bổ thận tráng dương, tuy nhiên thực tế chưa có nghiên cứu nào công bố về tác dụng này. Vì vậy thịt chó không có tác dụng bồi bổ cho những người có thể chất âm hư.
Thịt chó là thực phẩm dùng để bổ ôn, làm ấm cơ thể, nếu ăn nhiều thịt chó có thể khiến bạn bốc hỏa nặng. Thịt chó cũng rất dễ tích nhiệt khiến người ăn đổ mồ hôi, bứt rứt, khó ngủ thậm chí là cả táo bón, trĩ.
An Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)