Những món canh bổ máu, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể mỗi ngày

Google News

Đây là những món canh bổ máu mà bạn nên bổ sung hằng ngày.

Canh bầu nấu nghêu

Nghêu là thực phẩm giàu phốt pho, protein, vitamin A, C, sắt, kẽm… đây là những dưỡng chất tốt cho sức sức khoẻ của bạn. Đặc biệt chính vì lượng sắt trong nghêu nhiều hơn cả thịt bò nên rất bổ máu, thích hợp cho bà bầu, trẻ em và những người ốm yếu cần bồi bổ. Ăn món canh này tốt cho sức khoẻ, lại bổ sung dưỡng chất tái tạo máu có lợi cho sức khoẻ.

Nghêu kết hợp với bầu trong cùng một tô canh vừa mát, bổ, chữa ho, cảm cúm vừa kích thích vị giác, giúp ăn uống ngon miệng hơn.

Canh mướp nấu hẹ

Món canh mướp nấu hẹ còn có công dụng trị ho, trị cảm cúm, hạ sốt cực kỳ hiệu quả. Vì bản thân trái mướp rất giàu dưỡng chất, nó kết hợp với lá hẹ (nổi tiếng trong việc hạ sốt, giải cảm) tạo thành món canh ngon và cũng là bài thuốc hay vô cùng.

Quả bí ngô chứa nhiều sắt

Nhắc đến việc ăn gì để bổ máu chúng ta không thể không nhắc đến bí ngô, không những là loại thực phẩm chứa nhiều sắt mà còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể như các axit amin, kẽm, canxi, protein thực vật, carotene…

Các loại rau xanh đậm

Các loại rau xanh có màu đậm chứa nhiều vitamin A, K, C và đặc biệt là chất sắt non. Những thực phẩm bổ máu phải kể đến như rau bi na, bông cải xanh, cải bó xôi…

Canh nấm nấu gừng

 Ảnh minh họa.

Nấm là món dễ nấu và còn giúp nước dùng trở nên rất ngọt. Bạn có thể mua bất cứ loại nấm nào mình thích về nấu canh chung với vài lát gừng. Ăn vào không chỉ bổ dưỡng mà còn ấm người, đỡ cảm, đỡ ho.

Canh rau dền thịt nạc băm

Rau dền có tính hàn, nấu chung với thịt nạc băm trở thành món canh thơm ngọt, dễ ăn. Vì canh mát nên có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, giúp cơ thể hồng hào, khỏe khoắn. Mỗi khi ốm bệnh không cần ăn uống gì cao sang, chỉ cần có tô canh rau dền giản dị là cũng đủ rồi!

Theo Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)