Nhờ vợ lấy hộ lọ thuốc nhỏ mắt, chồng đau đớn suýt mù

Google News

Vừa nhỏ vào mắt, anh Trần đau đớn khủng khiếp. Rất nhanh, anh phát hiện ra, thứ anh vừa dùng không phải là thuốc nhỏ mắt mà là keo dán siêu nhanh.

Trước khi nhỏ thuốc nhỏ mắt, chắc chắn phải kiểm tra kỹ nhãn mác, nếu không sẽ để lại hậu quả vô cùng thảm khốc! Một người đàn ông họ Trần ở Trung Quốc mới đây phải gọi điện tới cảnh sát xin cứu giúp sau khi vô tình nhỏ keo dán siêu nhanh vào mắt thay vì thuốc nhỏ mắt.
Người đàn ông này cho biết, vì khó chịu, cảm thấy khô mắt, anh nhờ vợ lấy giúp thuốc nhỏ mắt. Nào ngờ, sau khi cầm lấy lọ thuốc và nhỏ vào mắt thì anh Trần đau đớn khủng khiếp. Rất nhanh, anh phát hiện ra, thứ anh vừa dùng không phải là thuốc nhỏ mắt mà là keo dán siêu nhanh. Sợ hãi tột độ, anh Trần vội la hét, đến bệnh viện gần nhà xin giúp đỡ.
Nho vo lay ho lo thuoc nho mat, chong dau don suyt mu
Ảnh minh họa.
Tuy nhiên, bệnh viện gần nhà không có khoa cấp cứu cho mắt, anh Trần quyết định gọi điện nhờ cảnh sát cứu giúp. Cảnh sát nhanh chóng có mặt, hướng dẫn và giúp anh chuyển đến bệnh viện lớn để khẩn cấp điều trị.
Sau khi được kiểm tra và điều trị, mắt của anh Trần bị hỏng một phần, thị lực suy giảm nhưng may mắn là anh không bị mù. Hiện tại, tình trạng của anh Trần tốt hơn, cũng lấy lại được khả năng nhìn.
Vì hình dáng của lọ keo siêu nhanh loại 3 giây ở Trung Quốc rất giống với lọ thuốc nhỏ mắt nên hàng năm luôn có nhiều trường hợp nhầm nhỏ keo dán vào mắt thay vì thuốc nhỏ mắt.
Tuy nhiên, keo siêu nhanh này chỉ dán kết dính nhanh, không dính chặt lên bề mặt ẩm, tính ăn mòn của nó cũng không mạnh, nên hầu hết những người bị nhầm sử dụng keo này đều có thể hồi phục khả năng nhìn trong vòng 2 ngày nếu được điều trị kịp thời. Để qua thời gian điều trị vàng thì tình trạng sẽ nguy hiểm, có thể mù.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Chăm sóc mắt đúng cách giúp giảm cận thị

 Nguồn video: Vinmec

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)