Nhịn ăn định kỳ có tác dụng tốt tới gan

Google News

Theo Cell Reports, các nhà khoa học tại Đại học Sydney (Úc) đã chứng minh tính hiệu quả của việc thỉnh thoảng nhịn ăn có ảnh hưởng tích cực đến gan.

Nhin an dinh ky co tac dung tot toi gan
 
Các nhà nghiên cứu đã áp dụng các phương pháp phân tích hiện đại để tìm ra chính xác làm thế nào một kỹ thuật chữa bệnh phổ biến chẳng hạn như nhịn ăn gián đoạn, lại có ảnh hưởng tốt đến gan.
Các thử nghiệm với loài gặm nhấm cho thấy: việc hạn chế thời gian ăn trong ngày dẫn đến việc lập trình lại các protein chủ chốt của gan, vốn quyết định chức năng sinh học của gan. Đặc biệt, nhịn ăn cách ngày làm thay đổi quá trình chuyển hóa axit béo trong gan. Điều này dẫn đến giảm viêm gan và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thể 2.
Mark Larance, tác giả chính của công trình nghiên cứu giải thích rằng như vậy, các nhà khoa học đã xác định được nhịn ăn định kỳ là một phương pháp hiệu quả để chữa lành gan và tăng cướng sức khỏe của cơ thể nói chung.
Bây giờ các nhà khoa học đã hiểu lý do tại sao điều này xảy ra. Các nhà khoa học hy vọng rằng dựa trên dữ liệu thu được, trong tương lai sẽ có thể tính toán thời gian nhịn ăn tối ưu để mang lại lợi ích sức khỏe lớn nhất.
Theo Vũ Trung Hương/ Một thế giới

>> xem thêm

Bình luận(0)