Nha đam - "thần dược" người tiểu đường ai cũng nên dùng

Google News

Sử dụng trực tiếp, đây là lời khuyên tốt nhất giúp ngăn ngừa và trị bệnh tiểu đường với cây nha đam.

Từ lâu, nha đam (lô hội) được tận dụng rất nhiều trong ẩm thực và làm đẹp cho các chị em phụ nữ. Giờ đây, công dụng của loại cây này không chỉ gói gọn trong 2 lĩnh vực này nữa.
Theo các nghiên cứu mới đây đã phát hiện ra rằng loại cây này khá hiệu quả trong việc chữa bệnh, đặc biệt là điều trị tiểu đường.
Nha đam là một trong những loại thực phẩm giúp điều chỉnh lượng đường trong máu của người bệnh một cách tự nhiên nhất mà không cần tới sự can thiệp của thuốc men, hóa chất. Nếu sử dụng một cách hợp lý, lô hội có thể làm giảm mức độ glucose trong máu đáng kể.
Nha dam than duoc nguoi tieu duong ai cung nen dung
 Nha đam, "tiên dược" cho người tiểu đường.
Tại sao nha đam lại được sử dụng để điều trị và ngăn ngừa bệnh tiểu đường?
Nha đam giàu glucomannan, nó là một chất xơ (polysachharide) dễ dàng hòa tan trong nước. Trong ngắn hạn, chất này hoạt động như một loại thuốc làm hạ đường huyết và làm giảm lượng đường trong máu.
Trong loại thực phẩm này còn chứa các hợp chất nhất định như anthraquinon (phenol hữu cơ với mùi thơm đặc trưng) và lectin (các protein carbohydrate), sự hiện hiện của chúng khiến chỉ số glucose trong máu duy trì ở mức ổn định hoặc giảm đáng kể.
Chỉ trong vòng 1 tháng sử dụng, lượng đường trong máu người bệnh sẽ giảm 50%, không những vậy, rất tốt trong việc giải độc, loại bỏ các glucose dư thừa trong máu.
Nha dam than duoc nguoi tieu duong ai cung nen dung-Hinh-2
 Nha đam làm giảm 50% lượng đường trong máu sau 1 tháng.
Giàu chất chống oxy hóa là điểm không thể bỏ qua của nha đam, không những vậy, chúng còn có đặc tính kháng viêm, bảo vệ cơ thể trước các vấn đề về da như loét, nhiễm trùng… các triệu chứng thường thấy ở người bệnh tiểu đường.
Người tiểu đường sử dụng nha đam thường xuyên còn thúc đẩy tuyến tụy sản xuất insulin mà không hề gây ra các tác dụng phụ ngoài ý muốn.
Nha dam than duoc nguoi tieu duong ai cung nen dung-Hinh-3
 Làm sao sử dụng nha đam trị tiểu đường?
Sử dụng trực tiếp, đây là lời khuyên tốt nhất giúp ngăn ngừa và trị bệnh tiểu đường với cây nha đam.
Sử dụng trực tiếp bằng cách nào? Bạn có thể uống nước ép hoặc ăn phần thịt bên trong của nha đam.
Người tiểu đường nên uống nước ép nha đam tươi mỗi ngày.
Ngày đầu tiên, hãy tiêu thụ 1 muỗng cà phê (khoảng 5ml), sau đó, tăng lên 3 muỗng cà phê hằng ngày (khoảng 15ml). Nha đam khá đắng, do đó, bạn có thể ăn kèm với một ít mật ong hoặc chất làm ngọt tự nhiên khác.
Còn chần chờ gì nữa, hãy mau chóng thực hiện cho mình hoặc người thân không may mắc phải căn bệnh này nhé.
Theo Vạn Phúc/Healthy Food Team

>> xem thêm

Bình luận(0)