Nguy hiểm khôn lường từ áo chống nắng “Ninja”

Google News

Áo chống nắng ngoài việc giúp người sử dụng tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời thì loại “áo giáp” này còn gây ra rất nhiều phiền phức.

Khi thời tiết chuyển sang hè là lúc thị trường các sản phẩm chống nắng, bảo vệ làn da lên ngôi. Một trong những “áo giáp” không thể thiếu để chống lại ánh nắng mùa hè đó là áo chống nắng. Tuy nhiên, ngoài việc giúp người sử dụng tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời thì loại “áo giáp” này còn gây ra rất nhiều phiền phức.
Nguy hiem khon luong tu ao chong nang “Ninja”
Mùa hè các loại áo chống nắng lên ngôi. 
Đa dạng các loại áo chống nắng
Đi dọc các tuyến phố Hồ Tùng Mậu, Trường Chinh… hay tại các khu chợ Phùng Khoang, chợ sinh viên, chợ Nhà Xanh… các loại áo chống nắng có giá từ 80.000-150.000 đồng được bày bán tràn lan.
Áo chống nắng được thiết kế với nhiều kiểu dáng đa dạng: áo ngắn, áo liền váy, chân váy quây rời, áo rời… Điểm quan trọng là những chiếc áo chống nắng này đều phải đủ rộng để có thể khoác ngoài bộ trang phục bình thường và có mũ to, séc kéo cao lên quá mũi để thực hiện luôn chức năng của khẩu trang giúp người dùng “kín mít” dưới cái nắng gay gắt của mùa hè. Chị Mai – chủ một cửa hàng bán áo chống nắng tại chợ Nhà Xanh quảng cáo: “những loại áo này mặc sẽ kín từ đầu đến chân, không hở chỗ nào nên tha hồ yên tâm, có nắng thế nắng nữa cũng không lo”.
Nguy hiem khon luong tu ao chong nang “Ninja”-Hinh-2
Với kiểu 'bưng bít' kín mít từ đầu tới chân, áo chống nắng đã khiến không ít chị em gặp tai nạn khi bị khuất tầm nhìn. 
Tai nạn vì áo chống nắng
Những loại áo chống nắng được bày bán tràn lan khắp các khu phố, khu chợ chủ yếu được làm từ loại vải thô, cứng gây bí, nóng cho người sử dụng. Hơn nữa, các loại váy, áo này được thiết kế rộng đủ để bao bọc “kín mít” người dùng.
Không lạ gì khi ra đường những ngày này bắt gặp hình ảnh các “ninja áo nắng” với những trang phục kín mít, đôi mắt hở ra cũng được “che đậy” cẩn thận bằng kính râm. Chính sự “kín mít” ấy đã gây ra nhiều vụ việc đáng tiếc do vạt áo, váy chống nắng dài lượt thượt vướng vào bánh xe, khiến xe giật ngược ra phía sau gây tai nạn giao thông.
Là một tài xế taxi lâu năm, anh Trung đã chứng kiến không ít vụ tai nạn do áo chống nắng gây ra. Gần đây nhất là trường hợp hai người phụ nữ mặc áo chống nắng kín mít đèo nhau, đến đoạn ngã 3, xe máy đột nhiên tạt ngang đầu xe anh. Hai người phụ nữ ngã xuống do mặc áo kín nên khuất tầm nhìn, quan sát qua gương hậu không thấy xe của anh Trung. Anh Trung cũng cho biết thêm: “Ra đường sợ gặp mấy chị, mấy em ăn mặc kín mít thế lắm, chả biết có giữ được da không mà thấy lái xe như thế là không an toàn, có khi lại làm người khác vạ lây”.
Ổ chứa vi khuẩn
Nhiều người có thói quen sử dụng áo chống nắng vài lần rồi mới giặt vì quan điểm nó chỉ là chiếc áo khoác ngoài. Tuy nhiên, thời tiết mùa hè, cơ thể tiết nhiều mồ hôi kết hợp với lượng khói bụ hàng ngày sẽ sản sinh ra một lượng vi khuẩn lớn. Chính vì vậy, đến ngày hôm sau, khi khoác chiếc áo chống nắng vào bạn có thể mang theo hàng triệu vi khuẩn.
Theo Tiến sĩ - BS Vũ Mạnh Hùng (Phó giám đốc bệnh viện Da liễu Hà Nội) những chiếc áo chống nắng giá rẻ làm bằng chất liệu sợi, công nghệ nhuộm màu tiêu chuẩn kém sẽ gây hại cho da. Đặc biệt, màu của áo chống nắng kết hợp với mồ hôi ngấm qua da có thể gây dị ứng, giết chết tế bào thậm chí gây ung thư da.
Chính vì vậy khi lựa chọn áo chống nắng các chị em nên chọn loại có tỷ lệ cotton cao, thấm mồ hôi. Đặc biệt cần cuốn gọn gàng, chọn loại áo chống nắng vừa với cơ thể, không để áo chống nắng gây ảnh hưởng khi tham gia giao thông.
Theo Việt Hà/VietQ

>> xem thêm

Bình luận(0)