Người Nhật sống thọ bởi không bao giờ đụng đến 2 thực phẩm

Google News

Nếu bạn muốn khỏe mạnh sống thọ thì đừng bao giờ ăn 2 loại thực phẩm này, kẻo dễ rước bệnh nan y vào người.

2 loại thực phẩm mà người Nhật không bao giờ động đến

Thức ăn nhiều muối dầu mỡ: Rất nhiều người Việt có thói quen dùng các món ăn đậm đà, nhiều muối, nhiều nước mắm, gia vị. Tuy nhiên, ở đất nước Nhật Bản, để phòng ngừa ung thư, người Nhật ưa chuộng chế biến các món ăn nhạt, thậm chí họ còn ăn sống thực phẩm để đảm bảo giữ được trọn vẹn dinh dưỡng.

Bên cạnh đó, những người Nhật còn tăng cường ăn nhiều trái cây và rau quả. Điều này giúp điều chỉnh sự cân bằng của các chất dinh dưỡng trong cơ thể, đồng thời không làm suy giảm hệ miễn dịch.

Khi bạn thường xuyên ăn các món ăn có vị cay nồng hoặc quá mặn sẽ có thể gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm như cao huyết áp, tiểu đường, tim mạch, từ đó tạo cơ hội cho tế bào ung thư xâm nhập và gây bệnh.

Nguoi Nhat song tho boi khong bao gio dung den 2 thuc pham

Các món ăn ướp muối: Thói quen của người dân nước ta là thích ăn các loại đồ ướp muối như cá muối, thịt muối, dưa muối... đều rất phổ biến. Chính vì vậy, theo điều tra năm 2015 và tỷ lệ người dân mắc bệnh ung thư của họ cũng rất cao. Còn ở nước ta, theo điều tra năm 2015, mức tiêu thụ muối trung bình/người/ngày của người Việt Nam là 9,4 gam, gần gấp đôi so với khuyến cáo của WHO (5 gam/ngày), đây chính là một thói quen nguy hiểm.

Nhật Bản có tỉ lệ mắc ung thư cực thấp: 2 thứ mà người Nhật không bao giờ động đến, người Việt lại ăn thật nhiều - làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm loét dạ dày - tá tràng, tăng nguy cơ ung thư dạ dày do phá hủy lớp màng bảo vệ niêm mạc dạ dày và tăng sự phát triển của vi khuẩn Helicobacter pylori.

Trong khi đó, người Nhật “nói không” với thực phẩm này, họ thường ăn rất ít hoặc không ăn quá nhiều các món ướp muối, do đó tỷ lệ bệnh nhân ung thư cũng được hạn chế đáng kể.

Nguoi Nhat song tho boi khong bao gio dung den 2 thuc pham-Hinh-2

2 món mà người Nhật "thích nhất", giúp họ sống thọ hơn

Các loại hải sản: Tại Nhật Bản được bao quanh bởi biển và mỗi bữa ăn của họ đều có hải sản tươi sống. Ước tính, mỗi người dân Nhật Bản ăn hơn 100kg cá mỗi năm - nhiều hơn cả mức tiêu thụ gạo, đồng thời đây cũng là quốc gia tiêu thụ hải sản lớn nhất thế giới.

Bạch tuộc, mực, tôm, cua, cá thu, hàu và các loại hải sản khác rất giàu axit amin và taurine, có thể làm giảm cholesterol trong máu và giảm chất béo trung tính.

Rau xanh trái cây tươi:  Ở Nhật, có rất nhiều món rau xanh trái cây chứa kali, vitamin A, vitamin D, vitamin B, lutein và chất sắt. 

Theo Min Min/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)