Người ngủ sớm dậy sớm có 6 điểm cực tốt này

Google News

Theo các chuyên gia sức khỏe, chỉ cần đi ngủ sớm và dậy sớm một thời gian, chắc chắn cơ thể sẽ đạt được 6 lợi ích không ngờ.

Như chúng ta đã biết, đi ngủ sớm và dậy sớm có thể nâng cao sức đề kháng và khả năng miễn dịch của cơ thể, đặc biệt là đối với những người đang phải chịu áp lực tương đối cao. Theo các chuyên gia sức khoẻ, chỉ cần đi ngủ sớm và dậy sớm một thời gian, chắc chắn sẽ cơ thể sẽ đạt được 6 lợi ích không ngờ.
1. Cải thiện sắc đẹp
Ai cũng biết rằng giấc ngủ cũng có thể cải thiện sắc đẹp, đi vào giấc ngủ lúc 22 giờ tối là thời điểm tốt nhất để làm đẹp, bởi vì trong khi ngủ, một lượng lớn máu và oxy có thể được cung cấp cho da, quá trình bài tiết và loại bỏ chất độc cũng sẽ tăng lên, giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo và phục hồi da.
Đi ngủ sớm có thể ngăn ngừa nếp nhăn và kết tủa hắc tố do thức khuya, chỉ cần bạn ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, cũng có thể giữ cho nội tiết ở trạng thái cân bằng, ngăn ngừa sắc tố và mụn trứng cá.
Nguoi ngu som day som co 6 diem cuc tot nay
Ảnh minh họa.  
2. Tăng cường chức năng gan
Lục phủ ngũ tạng trong cơ thể con người sợ nhất chính là thức khuya, khi nghỉ ngơi, cơ thể mới bước vào quá trình sửa chữa, để cơ thể có đủ thời gian đào thải độc tố dư thừa ra ngoài, chỉ có bài tiết hoàn toàn độc tố mới có thể đẩy nhanh tốc độ trao đổi chất, nâng cao khả năng giải độc của gan.
3. Tăng cường thể lực
Chỉ cần kiên quyết đi ngủ sớm có thể nâng cao khả năng miễn dịch, từ đó chống lại mầm bệnh xâm nhập cơ thể, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh, đặc biệt là phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt, chỉ cần duy trì giấc ngủ đầy đủ là có thể phòng tránh được đau bụng kinh và cảm lạnh.
4. Năng động
Đi ngủ sớm sẽ giúp đầu óc trở nên linh hoạt hơn, dễ tập trung hơn khi học tập và nâng cao hiệu quả làm việc, chỉ có đảm bảo ngủ đủ giấc mới có nhiều năng lượng hơn, chống mệt mỏi.
Nguoi ngu som day som co 6 diem cuc tot nay-Hinh-2
Ảnh minh họa.  
5. Tâm trạng vui vẻ
Đối với những người thức khuya và ngủ không đủ giấc, chắc chắn cơ thể mệt mỏi, tâm trạng lao dốc. Thường xuyên ngủ sớm dậy sớm có thể làm cho tinh thần phấn chấn hơn, tâm trạng trở nên vui vẻ hơn, giảm thiểu chứng trầm cảm.
6. Giải tỏa tâm trạng tiêu cực hiệu quả
Sau khi nghiên cứu, người ta thấy rằng những người có thói quen đi ngủ sớm sẽ trở nên hạnh phúc hơn và có khả năng thích ứng tốt hơn với một xã hội cạnh tranh cao, đồng thời, những người đi ngủ và dậy sớm có thể quản lý thời gian tốt, tránh trì hoãn, giảm lo lắng và giảm căng thẳng.
Vì vậy, chúng ta phải hình thành thói quen sinh hoạt tốt, không bao giờ thức khuya, đảm bảo ngủ đủ giấc, cố gắng tiến vào trạng thái ngủ sâu trước 22h vào mùa đông.

Mời quý độc giả xem thêm video: Dinh dưỡng cho người mắc bệnh tiểu đường. Nguồn video: TTV

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)