Người đàn ông suýt mất mạng vì cho lươn chui hậu môn chữa táo bón

Google News

Nghe đồn rằng nhét lươn vào hậu môn có thể trị được dứt điểm bệnh táo bón, người đàn ông không nghĩ nhiều mà làm theo, kết quả suýt chút nữa anh bị cắn thủng ruột rồi mất mạng.

Nếu cơ thể bạn cảm thấy không khỏe, đừng bao giờ nghe theo các biện pháp chữa bệnh dân gian, điều trị tại nhà, hãy đến bệnh viện để các bác sĩ khám, chữa là tốt nhất.
Theo thông tin đăng tải, một người đàn ông ở Hưng Hóa, thành phố Thái Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc vốn là người bị táo bón lâu năm, nghe đồn rằng nhét lươn vào hậu môn có thể trị được dứt điểm bệnh này nên không nghĩ nhiều mà làm theo.
Không ngờ, sau khi con lươn chui vào hậu môn người đàn ông thì không chui ra nữa. Đau nhức suốt một đêm, sáng hôm sau không thể đứng vững được, người đàn ông quyết định gạt bỏ xấu hổ, sĩ diện để đến bệnh viện xin bác sĩ cứu chữa.
Nguoi dan ong suyt mat mang vi cho luon chui hau mon chua tao bon
 Ảnh minh họa.
Bác sĩ Vương Ngọc Long - bác sĩ điều trị của Khoa Phẫu thuật Tiêu hóa, Bệnh viện Nhân dân Hưng Hóa cho biết, người đàn ông đến bệnh viện thì luôn miệng hét lên rằng rất đau, vì vậy, trước khi lên bàn mổ, nhân viên y tế đã tiêm thuốc giảm đau cho anh. Đáng nói, thời điểm đến bệnh viện, con lươn đã chui vào trực tràng, thậm chí còn cắn nát đại tràng và chạy vào ổ bụng, tình trạng của người đàn ông rất nguy kịch, ê kíp đã nhanh chóng tiến hành phẫu thuật cho người đàn ông và gắp thành công một con lươn ruộng dài khoảng 20 cm ra khỏi ổ bụng của bệnh nhân.
Theo bác sĩ Vương Ngọc Long, hành vi nhét lươn vào hậu môn rất nguy hiểm, không chỉ gây ra những vấn đề về đường ruột còn trực tiếp gây nguy hiểm đến tính mạng. Nếu không may bị lươn cắn đứt ruột già, các chất tiết bên trong, vi khuẩn và phân của ruột già xâm nhập vào khoang bụng, gây nhiễm trùng và thậm chí cả bệnh tan máu.
Được biết, tình trạng người đàn ông đã ổn định sau ca phẫu thuật. Bác sĩ khuyến cáo tất cả mọi người không nên nghe theo những bài thuốc vô căn cứ.
Kiều Dụ (Theo SN)

>> xem thêm

Bình luận(0)