Ngửi thấy mùi hôi lạ, cây héo bất thường, phát hiện sự thật sốc

Google News

Ngửi thấy mùi hôi lạ như quần áo ẩm mốc bốc ra từ nhà hàng xóm, cộng với hiện tượng cây khô héo bất thường, bà Trương gọi cảnh sát, phát hiện cụ ông sống một mình qua đời đã hai tuần.

"Kodokushi" là một thuật ngữ đặc biệt xuất hiện tại Nhật Bản vào năm 1980, ý chỉ đến tình trạng người sống cô đơn và qua đời một mình. Không ngờ rằng trong những năm gần đây, nhiều tình huống tương tự đã diễn ra tại Singapore và ngày càng trở nên phổ biến hơn.
Ngày 24/6 vừa qua, một căn hộ chung cư tầng 9 tại khu đô thị Toa Payoh, Singapore, phát ra mùi hôi nồng nặc, cây cảnh bên ngoài khô héo. Hàng xóm nhận thấy điều không bình thường và báo cảnh sát. Khi cảnh sát đến nơi, phát hiện một cụ ông 77 tuổi chết trong nhà, thi thể đã phân hủy.
Do thời tiết nóng bức, nhân viên cứu hộ phải đeo khẩu trang kín và găng tay để điều tra thi thể và tình trạng trong nhà. Ngay cả những người dân xung quanh cũng phải đeo khẩu trang vì không chịu được mùi hôi khó chịu.
Ngui thay mui hoi la, cay heo bat thuong, phat hien su that soc
 Thi thể người đàn ông được đưa ra khỏi nhà. 
Cho đến khoảng gần 18h tối, cảnh sát mới đưa được thi thể ra khỏi nhà để chuyển đi. Một số hàng xóm được phỏng vấn tiết lộ rằng người đàn ông đã sống ở trong căn nhà này hơn 30 năm, trước đây sống chung với một phụ nữ lớn tuổi hơn, nhưng người phụ nữ đã qua đời nhiều năm.
Theo một hàng xóm nữ 70 tuổi tên Trương, cụ ông 77 tuổi ít nói, ít giao tiếp với người khác và bà không biết tên của ông, chỉ biết rằng ông có công việc cuối cùng là làm bảo vệ. Trương cho biết khoảng một tuần trước, bà đã chú ý đến cây cảnh bên ngoài nhà người đàn ông héo úa. Vài ngày trở lại đây, khi đi qua bên ngoài nhà ông, mọi người đã ngửi thấy mùi khó chịu giống mùi thi thể phân hủy, do đó Trương quyết định báo cảnh sát.
Bà cũng nói thêm rằng, cụ ông 77 tuổi thường say mê trồng cây nhưng đã khoảng hai tuần không thấy ông tưới nước. "Ba ngày trước, tôi đã đi gõ cửa nhà ông ấy, nhưng không ai trả lời, tôi nghĩ có lẽ ông ấy đã đi du lịch nên giúp tưới cây, nào ngờ ông ấy đã qua đời trong nhà".
Một hàng xóm khác 31 tuổi tên là Lâm cho biết, cô đã ngửi thấy mùi hôi từ hai tuần trước đó, mùi càng ngày càng nặng. "Tôi tưởng là do quần áo ẩm mốc không khô hoặc do thói quen vệ sinh của hàng xóm nên không quan tâm lắm".
Sự phát triển xã hội nhanh chóng đã làm tách rời các mối quan hệ giữa con người, cộng với sự gia đình hóa, sự suy giảm dân số và sự già hóa, điều này khiến hiện tượng "Kodokushi" trở nên phổ biến hơn. Cảnh sát địa phương sau đó xác nhận vụ việc không liên quan đến tội phạm, đây là cái chết tự nhiên.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Đột tử trong đêm vì uống gần 2 lít rượu trên sóng livestream

 

Kiều Dụ (Theo CT)

>> xem thêm

Bình luận(0)