Nghe chị dâu dạy con mà tôi 'tá hỏa'

Google News

Chị dâu tôi thích chống đối và tỏ ra lạnh nhạt với gia đình chồng. Thật không ngờ chị dâu lại dạy con trai mình cái kiểu đó?

Dù làm dâu nhưng chị ấy không làm việc nhà, càng không có chuyện chăm sóc bố mẹ chồng lúc đau bệnh. Anh tôi mắng mãi mà vợ cũng chẳng thay đổi nên cũng chán, chẳng buồn nói nữa. Bố mẹ tôi thì buồn lắm, cứ muốn kết thân với con dâu. Mẹ tôi nói "dâu là con, sau này về già cũng nhờ cậy con dâu" nên không bao giờ dám nặng lời với chị.
Tháng trước, mẹ tôi có bàn sẽ sang tên sổ đỏ cho vợ chồng anh trai. Bà muốn tạo niềm tin cho chị dâu.
Không ngờ sáng hôm qua, tôi vô tình nghe chị dâu dạy con trong phòng: "Sao con lại định tặng cái này cho ông bà nội? Mẹ đã bảo sau này con chỉ được nuôi ông bà ngoại thôi cơ mà, còn ông bà nội thì để em Bin (con tôi) nuôi, nghe không?".
Tôi tá hỏa, giận đến run tay. Ngay lập tức, tôi gọi điện cho anh trai, kể rõ ràng mọi chuyện để anh ấy biết đường mà dạy vợ. Tôi cũng nói với bố mẹ, yêu cầu ông bà đuổi chị dâu ra khỏi nhà. Phận làm dâu con đã không hoàn thành trách nhiệm thì thôi, lại còn dạy con kiểu "bất hiếu" như thế thì chị ấy quá đáng lắm rồi.
Tối đó, anh tôi về nhà mắng vợ một trận nặng lời rồi đuổi chị ấy về nhà ngoại để suy ngẫm. Chị dâu tôi cũng chẳng vừa khi lớn tiếng quát nạt lại chồng và ôm đồ bỏ đi.
Bố mẹ tôi buồn bã gọi điện bảo tôi chở cu Bin về nhà chơi. Vắng cu Tít, ông bà nhớ không chịu nổi. Tôi khuyên bố mẹ phải mạnh mẽ, không được vì nhớ cháu mà chủ động xuống nước, gọi điện cho chị dâu trước. Nhưng có vẻ mẹ tôi khó mà cứng rắn được. Có cách nào "dạy dỗ" chị dâu một trận để chị ấy biết sống hơn với nhà chồng không?
Theo Tổ quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)