Nga-Ukraine: Tướng Mỹ cảnh báo mức độ kinh hoàng của cuộc tấn công

Google News

Tướng Mark Milley ngày 28/1 đã cảnh báo nếu cuộc tấn công được trút vào Ukraine thì tình hình sẽ rất kinh hoàng, rất khủng khiếp.

Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Tướng Mark Milley ngày 28/1 đã cảnh báo về những tổn thất về tính mạng và tài sản ở mức độ “kinh hoàng” trong trường hợp Nga tiến hành cuộc xâm lược tổng lực nhằm vào Ukraine.
Tướng Mỹ cảnh báo mức độ 'kinh hoàng' của cuộc tấn công của Nga vào Ukraine
  Nga-Ukraine: Tướng Mỹ cảnh báo nếu cuộc tấn công “được trút vào Ukraine thì “tình hình sẽ rất kinh hoàng, rất khủng khiếp”. (Nguồn: Defense Dept)
Tướng Mark Milley nói với báo chí rằng, nếu cuộc tấn công “được trút vào Ukraine” thì hậu quả sẽ là “số ca thương vong rất lớn”, đặc biệt là ở những khu đô thị đông dân và dọc các tuyến đường thì “tình hình sẽ rất kinh hoàng, rất khủng khiếp”.
Cũng tại buổi họp báo, Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Tướng Makr Milley nói rằng các đội hình của Nga triển khai gần Ukraine vượt ngoài khuôn khổ những lực lượng không quân, hải quân và lục quân thông thường. Theo đó, bao gồm cả các lực lượng về hậu cận và tác chiến mạng.
Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin nói rằng, Tổng thống Nga Vladimir Putin hiện đã có năng lực quân sự để hành động nhằm vào Ukraine sau quá trình tập trung lực lượng trên biên giới giữa hai nước.
Phát biểu với báo chí, Bộ trưởng Austin cho biết, Mỹ vẫn tập trung vào việc đối phó với các hoạt động tung tin sai lạc của Nga, bao gồm bất kỳ vấn đề nào có thể được sử dụng để tạo cớ tấn công Ukraine.
Ông Austin nói thêm rằng, Mỹ cam kết hỗ trợ Ukraine tự bảo vệ, trong đó có việc cung cấp thêm vũ khí chống tăng cho quốc gia Đông Âu này.
Theo Chu Văn/Báo Quốc Tế

>> xem thêm

Bình luận(0)