Nga dự kiến tiêm vaccine ngừa COVID-19 đại trà từ tháng 10/2020

Google News

(Kiến Thức) - Hãng tin Nga Ria Novosti đưa tin, Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko mới thông báo đã hoàn tất việc thử nghiệm lâm sàng đối với loại vaccine ngừa COVID-19 do Trung tâm Nghiên cứu Quốc gia Gamaleya bào chế.

Bộ trưởng Murashko cho hay sau khi nhận được đăng ký, vaccine mới sẽ được đưa vào sử dụng, trước hết là đối với một số nhóm đặc biệt. Việc đưa vaccine ngừa COVID-19 vào sử dụng rộng rãi sẽ được thực hiện vào tháng 10/2020.
Hãng thông tấn RIA Novosti dẫn lời ông Murashko nói: “Chúng tôi đang chuẩn bị để có thể tiêm đại trà vaccine ngừa COVID-19 vào tháng 10 tới".
Trước đó, Bộ trưởng Murashko cho rằng, sự phát triển vaccine là một trong những điều kiện chính để "trở lại cuộc sống bình thường" sau đại dịch.
Nga du kien tiem vaccine ngua COVID-19 dai tra tu thang 10/2020
Ảnh minh họa.
Trung tâm Gamaleya đã phối hợp với Bộ Quốc phòng Nga thực hiện thử nghiệm lâm sàng loại vaccine này tại Quân y viện Trung ương Burdenko. Ngày 20/7 vừa qua, Quân y viện đã cho xuất viện nhóm tình nguyện thứ 2 bao gồm 20 người.
Bộ Quốc phòng Nga khẳng định kết quả phân tích cho thấy tất cả các tình nguyện viên đều xuất hiện miễn dịch với COVID-19, không có tác dụng phụ, không bị biến chứng và dị ứng.
Tính đến 1/8, ở Nga có hơn 845 nghìn người nhiễm COVID-19, trong đó hơn 14 nghìn người tử vong, 646 nghìn ca khỏi bệnh.

Mời độc giả theo dõi video "Cập nhật thông tin dịch bệnh COVID-19 sáng 1/8: Việt Nam có thêm 12 người mắc". Nguồn: VTV24.

Cách đây vài ngày, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng diễn biến dịch COVID-19 ở nước này đã ổn định song cảnh báo tình hình vẫn khó khăn và có thể nhanh chóng xấu đi.
Trong cuộc họp trực tuyến với giới chức Nga, ông Putin thông báo số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 ở Nga đã giảm dần trong tháng 6 và tháng 7, đồng thời cho biết số ca nhiễm mới đã giảm một nửa kể từ mức đỉnh điểm hồi tháng 5. Tuy nhiên, ông cảnh báo rằng tình hình vẫn khó khăn và có thể diễn biến theo bất kỳ hướng nào. Tổng thống Putin kêu gọi người dân Nga tuân thủ các quy định đang được áp dụng để ngăn chặn virus lây lan nhằm tránh phải "tái áp dụng các hạn chế, đặc biệt là các hạn chế quy mô lớn".
Thảo Nguyên (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)