Mục sở thị quy trình tổ chức tiêm vắc xin COVID-19 ở Bệnh viện E

Mục sở thị quy trình tổ chức tiêm vắc xin COVID-19 ở Bệnh viện E

Bệnh viện E là một trong những điểm tiêm vắc xin COVID-19 quy củ và chuyên nghiệp được người đi tiêm đánh giá cao với sự phân luồng một chiều rõ ràng, đối soát thông tin và khám sàng lọc cẩn thận.
Tiếp đón chu đáo, đối soát thông tin chính xác
Chị Trần Thị Thu Hiền đăng ký theo danh sách cơ quan trước đó khoảng 1 tháng, và được tiêm mũi 1 vắc xin COVID-19 AstraZeneca tại Bệnh viện E. Trước khi tiêm một ngày, chị Hiền được hệ thống tin nhắn của Y tế dự phòng thông báo lịch cũng như hướng dẫn tải ứng dụng Sổ Sức khỏe điện tử để khai báo.
Muc so thi quy trinh to chuc tiem vac xin COVID-19 o Benh vien E-Hinh-10Người đi tiêm được nhắn tin chi tiết thời gian tiêm, cài đặt sử dụng Sổ Sức khỏe điện tử.  
 
Tại Bệnh viện E, lối vào tiêm vắc xin COVID -19 được phân luồng một chiều. Dọc đường vào có bảng chỉ dẫn, giăng dây để đảm bảo người dân đi đúng tuyến. Lối ra dành cho người đi tiêm được thiết kế đi cửa riêng. Vì thế, tại khu vực tiêm không bị lộn xộn hay lẫn với khu vực khám chữa bệnh thông thường.
Sau khi đo thân nhiệt tại cổng ra vào, người dân đi vào sảnh riêng để khai báo y tế, đối soát danh sách được duyệt tiêm. Ảnh là biểu tượng đã qua kiểm soát tại cửa. 
Muc so thi quy trinh to chuc tiem vac xin COVID-19 o Benh vien E-Hinh-11
 
Bệnh viện E dành tầng 3 thuộc Khoa Nội Nhi để triển khai tiêm vắc xin COVID-19. Ban tổ chức bố trí lối vào theo trình tự xếp giấy khai báo y tế cùng hệ thống ghế ngồi giãn cách. Nhân viên bệnh viện liên tục nhắc nhở những người ngồi không đúng quy định giãn cách.
Muc so thi quy trinh to chuc tiem vac xin COVID-19 o Benh vien E-Hinh-12
 
Tại bàn tiếp đón, người dân được nhân viên y tế kiểm tra, đối chiếu lại thông tin cá nhân đã khai báo trước khi chuyển danh sách vào bộ phận bác sĩ khám sàng lọc. Nhiều người khai báo không chính xác được nhân viên tư vấn hướng dẫn khai lại.
Khám sàng lọc cẩn thận, chu đáo
Điều đặc biệt nhất khi tiêm vắc xin COVID-19 tại Bệnh viện E là quá trình khám sàng lọc được thực hiện 2 lần. Lần đầu, nhân viên y tế kiểm tra huyết áp, nhịp tim cùng các bệnh lý mạn tính... Người đi tiêm có tiền sử dị ứng được tư vấn làm test dị ứng để đảm bảo an toàn trong quá trình tiêm vắc xin. Nhiều người huyết áp cao, có thể do hồi hộp, lo lắng được bác sĩ khuyên ngồi nghỉ, thư giãn. Tuy nhiên, cũng không ít người phải ra về vì không đảm bảo sức khỏe để tiêm.
Muc so thi quy trinh to chuc tiem vac xin COVID-19 o Benh vien E-Hinh-13
 
Qua vòng khám thứ nhất, lần khám sàng lọc thứ 2 được các bác sĩ kiểm tra tỉ mỉ hơn rất nhiều. Các yếu tố từ tim mạch, tiền sử bệnh lý, các nguy cơ dị ứng… được bác sĩ hỏi chi tiết.
Nhiều người được bác sĩ hỏi rất kỹ từ loại thuốc trước đó sử dụng, thậm chí xem loại thuốc, thành phần nhằm đảm bảo không xảy ra sự cố khi tiêm vắc xin.
Muc so thi quy trinh to chuc tiem vac xin COVID-19 o Benh vien E-Hinh-14

Chị Nguyễn Thị Liên Anh (Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ, bác sĩ Bệnh viện E khám và tư vấn rất cẩn thận, tỉ mỉ, đưa ra các khuyến cáo, lời khuyên cho chị sau khi tiêm vắc xin COVID-19. Vì thế, trước khi vào phòng tiêm, chị rất an tâm.
5 Đúng khi tiêm thuốc...
Tại phòng tiêm, nhân viên y tế tiếp nhận bản khai y tế, xác nhận lại thông tin lần cuối với người đi tiêm. Đặc biệt, người đi tiêm được xác nhận loại vắc xin để đảm bảo đúng thuốc, đúng liều. “5 Đúng khi dùng thuốc” được nêu rõ tại vị trí tiêm vắc xin: Đúng người bệnh, đúng thuốc, đúng liều, đúng đường dùng, đúng thời gian.
Muc so thi quy trinh to chuc tiem vac xin COVID-19 o Benh vien E-Hinh-15
Muc so thi quy trinh to chuc tiem vac xin COVID-19 o Benh vien E-Hinh-16
 
Sau khi tiêm, người dân được hướng dẫn nộp tờ khai y tế tại quầy và lấy số thứ tự, chỉ dẫn đến phòng nghỉ theo dõi tình trạng sức khỏe khoảng 30 phút. Trong thời gian này, nhân viên y tế liên tục vào hỏi thăm chu đáo. Thông tin xác nhận đã tiêm vắc xin cũng được Bệnh viện E cập nhật nhanh chóng trên Sổ Sức khỏe Điện tử.
Muc so thi quy trinh to chuc tiem vac xin COVID-19 o Benh vien E-Hinh-17
 
Theo nhiều người dân, trước đây quy trình tiêm vắc xin COVID-19 tại Bệnh viện E rất quy củ, phân luồng rõ ràng và nhanh gọn, an toàn. Người dân cũng đến điểm tiêm đúng lịch được hẹn. Vì thế, chưa xảy ra sự cố nào xảy ra trong quá trình tiêm.
Bài: Hà Trang
Ảnh: Trần Hải

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu