Mùa thu ăn 3 thứ này ngang “thần dược”, nếp nhăn giảm hẳn

Google News

Mùa thu hanh hao, khuyên bạn nên ăn 3 loại thực phẩm sau, vừa giàu chất dinh dưỡng lại bồi bổ cơ thể, giảm nếp nhăn hiệu quả.

Với sự phát triển của xã hội và mức sống của con người được nâng cao thì vấn đề sức khỏe ngày càng được mọi người quan tâm hơn.
Có một cơ thể khỏe mạnh là điều mà ai cũng khao khát, vì vậy chúng ta phải luôn lồng ghép những thói quen giữ gìn sức khỏe vào sinh hoạt, kiên quyết chấm dứt lối sống không tốt để cơ thể ngày càng khỏe mạnh, sống lâu và hạnh phúc hơn mỗi ngày.
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mùa thu nên ăn thêm 3 loại thực phẩm lành mạnh này, vừa giàu chất dinh dưỡng, vừa bồi bổ cơ thể, giảm nếp nhăn và chống lão hoá.
Thứ nhất là chocolate đen: Chocolate đen ăn thường xuyên rất tốt cho cơ thể, thành phần chính của nó là bơ ca cao, rất giàu polyphenol và có chức năng chống oxy hóa.
Mua thu an 3 thu nay ngang “than duoc”, nep nhan giam han
Ảnh minh họa.  
Vì chocolate đen chứa flavonoid có tác dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa xơ cứng mạch máu, tăng sức sống cơ tim, thư giãn cơ bắp, rất tốt cho việc phòng và điều trị các bệnh tim mạch.
Thứ hai là hành tây: Hành tây rất giàu chất prostaglandin A có tác dụng ngăn ngừa sự kết dính của máu, có vai trò bổ trợ nhất định trong việc điều trị bệnh cao huyết áp, đồng thời có tác dụng làm sảng khoái tinh thần, giảm căng thẳng.
Mua thu an 3 thu nay ngang “than duoc”, nep nhan giam han-Hinh-2
Ảnh minh họa.  
Đây là loại rau củ được khuyên dùng để phòng chống cảm lạnh trong thời tiết mùa thu hanh hao. Hơn nữa, hành tây cũng có thể giúp loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể, do đó nó có thể tăng cường khả năng trao đổi chất một cách hiệu quả, đồng thời có thể chống lại sự lão hóa, giảm nếp nhăn và ngăn ngừa loãng xương.
Chưa hết, hành tây giúp giảm áp lực của mạch máu, từ đó làm giảm khả năng mắc các bệnh tim mạch và mạch máu não. Các chất trong hành tây cũng có thể tăng cường hoạt động của quá trình tiêu sợi huyết, có thể đạt được tác dụng hạ lipid máu và làm giảm xơ vữa động mạch.
Thứ ba là nấm: Nấm đông cô có thể làm giảm huyết áp, cholesterol, lipid máu, ngăn ngừa xơ cứng động mạch, do đó, rất tốt trong việc ngăn ngừa tắc nghẽn mạch máu, bạn có thể ăn nhiều hơn một chút trong mùa thu này nhé.
Mua thu an 3 thu nay ngang “than duoc”, nep nhan giam han-Hinh-3
Ảnh minh họa.  
Theo nghiên cứu, nấm đông cô rất tốt trong việc tăng cường khả năng miễn dịch. Ăn nấm hương hàng ngày có thể giúp cải thiện chức năng miễn dịch. Nó cũng chứa các chất dinh dưỡng thực vật có thể duy trì huyết áp ổn định và cải thiện tuần hoàn máu. Đồng thời, một số hợp chất trong nấm đông cô giúp giảm cholesterol, do đó có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Mời quý độc giả xem thêm video: Món ăn bài thuốc từ cây Sake. Nguồn video: Vui sống mỗi ngày.

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)