Một người chết, 3 người nhập viện nghi ngộ độc than

Google News

Nghi bị ngộ độc than 4 người trong một gia đình phải cấp cứu ở bệnh viện Đa khoa TP.Vinh. Trong đó, một người xác định đã tử vong trước khi đưa vào bệnh viện.

Tối 26/11, thông tin từ bệnh viện Đa khoa TP.Vinh, tỉnh Nghệ An, đơn vị vừa tiếp nhận 4 bệnh nhân trong gia đình được chẩn đoán ngộ độc than. Trong đó, có 1 người đã tử vong trước khi đến bệnh viện.
Các bệnh nhân gồm bà V.T.T (70 tuổi), ông N.C.T (75 tuổi, chồng bà T.), chị N.T.T.N (35 tuổi, con gái bà T.) và bé sơ sinh (con chị N.) được chẩn đoán do ngộ độc khí than. Bệnh nhân T. được xác định tử vong trước khi đến bệnh viện.
Theo đó, vào khoảng 7h30 ngày 25/11, bệnh viện này tiếp nhận 4 bệnh nhân trên. Theo bác sỹ, các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng khó thở, tức ngực, lơ mơ, gọi hỏi kém đáp ứng, rối loạn ý thức, theo dõi ngộ độc khí CO.
Mot nguoi chet, 3 nguoi nhap vien nghi ngo doc than
Ảnh minh họa. 
Người nhà bệnh nhân cho biết, do chị N. mới sinh, trời lạnh nên gia đình có đốt than trong nhà để sưởi ấm. Kết quả chỉ số oxy trong máu thấp, nồng độ CO cao. Bệnh viện nhanh chóng cho các bệnh nhân thở oxy cao áp, truyền dịch giúp các nạn nhân ổn định sức khỏe và chuyển lên tuyến trên để tiếp tục điều trị.
Qua sự việc này, bác sĩ Ngô Nam Hải, khoa Hồi sức tích cực, chống độc, bệnh viện Đa khoa TP.Vinh khuyến cáo, vào những ngày giá rét người dân cần đặc biệt phải thận trọng với các thiết bị sưởi ấm bằng than tổ ong, than củi do than cháy trong điều kiện thiếu không khí sẽ tạo ra một loại khí cực độc là cacbon monoxit (CO).
Theo Minh Tâm/ Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)