Mẹo nấu canh cà chua trứng nổi vân đẹp, thơm ngon, không tanh

Google News

Canh cà chua trứng là một trong những món ăn hấp dẫn từ trẻ nhỏ đến người lớn tuổi đều yêu thích. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách nấu sao cho vừa ngon miệng, vừa đẹp mắt.

Canh cà chua trứng là món ăn dân dã, bổ dưỡng được rất nhiều người yêu thích. Món ăn này có tác dụng dưỡng âm, mát huyết, thanh nhiệt, giải nắng nóng. Ngoài ra món ăn này cũng giúp trị cảm nắng rất tốt.
Tuy nhiên, nhiều chị em sau khi nấu món ăn này thì không hài lòng vì món ăn có vị tanh, không nổi vân đẹp như ngoài hàng. Học theo cách nấu của các đầu bếp bạn sẽ có ngay món canh trứng cà chua tuyệt ngon.
Nguyên liệu
- Cà chua: 3 quả
- Trứng: 2 quả
- Hành lá: 2 nhánh
- Nấm đông cô: 2 cây
- Gia vị: muối, bột nêm, dầu mè
Meo nau canh ca chua trung noi van dep, thom ngon, khong tanh
 
Cách làm
- Cà chua rửa sạch, lấy dao cắt chéo ở đầu sau đó dùng đũa xiên vào rồi nướng trên bếp. Cách đơn giản hơn là luộc qua cà chua với nước sôi 2 phút để bóc hết vỏ cà chua. Sau đó, bạn đem cà chua đi thái hạt lựu.
- Lấy 2 quả trứng gà đập vào bát tô rồi dùng đũa đánh tan. Hành lá thái nhỏ, nấm hương thái nhỏ. Nếu thích ăn rong biển bạn có thể chuẩn bị thêm một ít để cho vào.
- Bạn cho một ít dầu ăn vào nồi, đun đến khi dầu nóng thì cho hành lá cắt khúc vào xào khoảng 15 giây. Tiếp đến bạn cho cà chua thái hạt lựu vào xào trong 30 giây để cà chua ra nước. Làm như vậy thì nước canh cà chua và trứng sẽ bớt chua. Sau 30 giây thì cho trực tiếp 3 thìa nước vào.
- Tiếp đến bạn cho muối tinh, bột nêm vừa ăn vào. Đun đến khi nước sôi thì cho nấm đông cô đã thái nhỏ vào nồi đun thêm 3 phút rồi cho lượng nước vừa đủ vào.
- Đến khi nước sôi lại thì đổ trứng vào nồi theo một đường. Sau khi hỗn hợp trứng được cho vào nồi thì để yên như vậy trong khoảng 5 giây rồi mới nhẹ nhàng dùng đũa khuấy trứng sau khi nó đặc lại. Bạn không nên khuấy quá mạnh tay vì sẽ làm trứng vụn ra, không lên vân đẹp.
- Khi trứng chín thì bắc nối canh ra, thêm một ít dầu mè cho thơm và canh bớt tanh hơn nhiều. Rắc thêm chút lành lá lên trên là hoàn thành món canh này.
Meo nau canh ca chua trung noi van dep, thom ngon, khong tanh-Hinh-2
 
Như vậy, bí quyết để tạo ra món canh trứng cà chua ngon, không tanh, nổi vân đẹp là gọt vỏ cà chua, để yên 5 giây sau khi cho hỗn hợp trứng vào.
Theo Trần Thu Thủy/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)