Mẹo chọn phần thịt bò nào để làm bít tết ngon mềm

Google News

Theo chia sẻ của đầu bếp nhà hàng năm sao thì có 3 phần thịt bò là lý tưởng nhất để làm món bít tết đó là thịt thăn nội, thịt thăn ngoại và thịt thăn vai.

Chọn thịt thăn bò nội
Với thịt thăn nội là phần ngon nhất của một con bò. Nó có tên gọi khác là phần Chọn thịt bò ngon làm bít tết fillet. Với phần thăn nội này được lấy từ phần lưng phía trong của bò, nhất là phần cuối lưng. Khi bạn chọn phần thịt bò này làm bít tết chắc chắn món ăn sẽ vô cùng béo ngậy, thơm, mềm ngọt, rất thích hợp để nấu bò bít tết loại dày. Nếu chọn loại thịt này thì giá khá đắt do lượng thịt ở đây của một con bò rất ít. Khi chọn được món thịt thăn bò nội món bít tết của bạn sẽ cực kỳ hoàn hảo.
Chọn thịt thăn bò ngoại
Phần thịt thăn của bò ngoại chính là phần thịt nằm cuối ở dẻ sườn 2 bên của con bò. Khi bạn chọn phần thịt này mềm, có lẫn ít mỡ nhưng không phải mỡ “gây” như phần khác. Bạn làm món bít tết với phần thịt thăn bò ngoại không chỉ làm bít tết ngon mà còn có thể làm món xào bò, bò nướng, áp chảo,…đều vô cùng hoàn hảo, chắc chắn món ăn ngon thượng hạng.
Meo chon phan thit bo nao de lam bit tet ngon mem
 Chọn thịt bò ngon làm bít tết.
Chọn thịt thăn vai của bò
Khi bạn muốn làm món bít tết ngon bạn cũng có thể chọn phần thịt này gồm thăn phi lê có xương hình chữ T. Đây cũng như thịt thăn viền mỡ, với phần thịt này làm bò bít tết bằng cách nướng lò là ngon nhất giúp món ăn mềm béo ngậy và không bị ngán.
Cách chọn thịt bò tươi ngon, không hóa chất
Khi bạn cần chọn thịt bò để làm bò bít tết ngon nhất không chỉ chọn đúng phần thịt nào mà còn phải là thịt tươi ngon, thịt “thật”, không hóa chất. Nói vậy là vì hiện nay có rất nhiều trường hợp làm thịt giả bò bằng cách ngâm hóa chất lên thịt lợn đã ôi, thiu. Bạn cần để ý tới các yếu tố sau:
Màu sắc thịt bò: Bạn nên chọn phần thịt bò có màu đỏ tươi, không thẫm. Nếu có mỡ thì mỡ vàng tươi nhạt. Những thớ thịt của bò nhỏ, xếp đều đó chính là phần thịt bò ngon.
Meo chon phan thit bo nao de lam bit tet ngon mem-Hinh-2
Mẹo chọn thịt bò ngon làm bít tết.
Dùng tay ấn vào thịt: Khi mua thịt bò bạn hãy dùng tay ấn nhẹ lên miếng thịt, nếu có độ đàn hồi, thịt căng, không có nước chảy ra, phần thịt bò không bị lợt màu thì đây là thịt tươi ngon nên lựa chọn.
Mùi thơm của thịt bò: Khi chọn thịt bò nếu có mùi thơm đặc trưng của bò thì đó là thịt ngon. Còn nếu có mùi lạ, mùi của ôi, thiu thì không nên lựa chọn. Khi chọn thịt bò bạn nên ưu tiên chọn thịt bò đực sẽ ngon hơn bò cái.
Theo Min Min/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)