Máy giặt còn có thể làm sạch những món đồ này trong tích tắc

Google News

Không cần vất vả giặt tay, một số món đồ như thú nhồi bông, giày vải, đầu chổi lau nhà... bạn cũng có thể cho vào máy giặt và giặt cực sạch cực nhanh.

Nhiều người nghĩ rằng, máy giặt chỉ có công dụng giặt đồ. Tuy nhiên, máy giặt còn có nhiều công dụng hơn bạn nghĩ khi có thể làm sạch nhiều thứ trong nhà.

Bọt lau bếp

Những miếng bọt để lau bếp rất tiện lợi, giúp nhà bếp của bạn luôn sạch bong kin kít. Tuy nhiên, miếng bọt lau bếp thường bị bẩn đặc biệt là dính lau mỡ. Nhiều người bị ám ảnh với việc giặt miếng bọt lau bếp. Nhưng giờ đây bạn không cần phải quá lo lắng bởi lẽ chỉ cần thiết lập mát giặt sang chế độ giặt nhanh với nước nóng hoặc khử trùng là có thể giặt sạch những miếng bọt lau bếp cực dễ cực nhanh.

May giat con co the lam sach nhung mon do nay trong tich tac

Có thể giặt bọt lau bếp bằng máy giặt.

Đầu chổi lau nhà

Sau mỗi lần lau nhà, nhiều người sẽ cảm thấy thật sự kinh hãi khi đụng vào đầu chổi lau nhà để giặt cho sạch. Tất nhiên, chúng ta sẽ phải giặt tay để đảm bảo chiếc chổi lau nhà lần sau sạch thơm kin kít.

Nhưng bạn có biết, giặt đầu chổi lau nhà trong máy giặt là chuyện hoàn toàn có thể, giúp bạn tiết kiệm công sức tối đa lại không lo chổi lau nhà bị bám bụi bẩn.

Gợi ý cho bạn là chỉ cần để máy giặt sang chế độ giặt ít đồ với nước nóng hoặc khử trùng, sau đó cho thêm ít nước giặt vào, thế là xong, bạn chỉ cần đợi hết giờ đem đầu chổi lau nhà ra phơi thôi nhé.

May giat con co the lam sach nhung mon do nay trong tich tac-Hinh-2

Bông tắm

Cũng giống như giặt đầu chổi lau nhà, bạn cũng có thể làm tương tự với bông tắm. Một chút thời gian giặt giũ trong máy giặt sẽ loại bỏ hoàn toàn mọi cặn xà phòng tắm, da chết bám trên bông tắm… một cách siêu dễ dàng.

Thú nhồi bông

Đối với những gia đình có trẻ nhỏ, thú nhồi bông hẳn là đồ chơi không thể thiếu trong nhà. Thông thường, bạn sẽ nghĩ đến việc mang ra ngoài để giặt nhưng điều này vừa tốn tiền lại mất thời gian.

Bạn có thể thú nhồi bông vào máy giặt và chọn chế độ giặt nhẹ nhàng để giặt. Tuy nhiên không giặt thú nhồi bông nếu có các hạt xốp bên trong, có các chi tiết được dán keo hoặc thú nhồi bông phát ra tiếng kêu vì có thể làm hỏng các thiết bị phát ra tiếng động…

May giat con co the lam sach nhung mon do nay trong tich tac-Hinh-3

Những loại đồ chơi nhỏ

Với gia đình có trẻ nhỏ, sẽ là cực hình nếu làm sạch đồ chơi, nhất là với những gia đình muốn làm sạch đồ chơi thường xuyên cho con. Thực ra có một mẹo hay siêu đơn giản giúp làm sạch đồng loạt chúng. Bạn chỉ cần cho tất cả vào túi lưới, chuyển máy giặt sang chế độ khử trùng. Vậy là đồ chơi của con bạn sẽ được làm sạch sẽ, cực an toàn để con chơi cho lần sau nhé.

Các loại thảm, chiếu nhỏ, thậm chí thảm sàn xe hơi

Thảm nhà tắm, thảm trải nhỏ xinh, thậm chí là thảm sàn xe hơi, thảm tập yoga đều có thể bỏ vào máy giặt để làm sạch siêu nhanh siêu dễ. Chú ý thiết lập máy giặt ở chế độ sử dụng nước ấm, giặt nhẹ nhàng. Trước khi làm nhớ giũ sạch bụi, rác bám trên thảm để hiệu quả làm sạch tốt hơn nhé.

May giat con co the lam sach nhung mon do nay trong tich tac-Hinh-4

Giày vải và sneaker

Trừ những trường hợp bị nhà sản xuất khuyến cáo, tất cả giày vải hoặc giày nhựa bạn đều có thể giặt được trong máy giặt. Trước khi giặt bạn hãy nhớ là luôn tháo dây giày, gỡ miếng lót trước khi bỏ giày vào túi giặt lưới, và nhớ là giặt giày bằng chất tẩy và nước ấm.

Nếu có vết bẩn, bạn hãy xử lý trước bằng cách ngâm giày trong chất tẩy khoảng 15 phút trước khi giặt. Nếu giày có mùi hôi, bạn có thể thêm một cốc baking soda hoặc chất khử trùng vào nước giặt.

May giat con co the lam sach nhung mon do nay trong tich tac-Hinh-5

Găng tay và lót nồi silicon

Găng tay và lót nồi silicon hoàn toàn có thể được giặt chung với các quần áo nếu những vật dụng này không quá bẩn để đưa vào máy. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sạch sẽ hơn, có thể giặt riêng chúng bằng máy.

Bạn chỉ cần giặt vật dùng này bằng nước ấm, nếu giặt chung găng tay và lót nồi silicon với quần áo khiến bạn không an tâm, hãy cuộn chúng với khăn tắm là xong.

May giat con co the lam sach nhung mon do nay trong tich tac-Hinh-6

Mũ lưỡi trai

Mũ lưới trái có thể giặt sạch với máy giặt bằng cách để trong máy giặt với nước lạnh và giặt chế độ nhẹ nhàng. Tuy nhên, bạn chỉ có thể sấy mũ bằng máy sấy cầm tay.

Nếu có khung giữ phom mũ, hãy sử dụng ngay để mũ khỏi biến dạng như mũ Nike, mũ Adidas trong quá trình giặt và đảm bảo mũ không bị biến dạng.

Gối ngủ

Gối ngủ là nơi tích tụ bụi, tế bào da chết và thậm chí có thể là cả ve và rận nữa nếu trong nhà bạn có thú cưng. Để khử trùng chúng, hãy cho gối vào máy giặt, sau đó đổ nước xả làm mềm vải cùng xà phòng giặt thông thường vào.

Sử dụng chế độ khử trùng hoặc nước nóng, và chuyển sang thiết lập giặt ít đồ. Với cách này, bạn có thể giặt được cả gối bông và gối sợi tổng hợp. Sau khi giặt xong, sấy khô gối bằng máy sấy để đảm bảo vệ sinh sạch sẽ và toàn diện hơn cho gối ngủ.

May giat con co the lam sach nhung mon do nay trong tich tac-Hinh-7

Theo Thùy Dương/Thuơng Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)