Mách bạn tuyệt chiêu tắm trắng bằng sả với húng quế

Google News

Các bạn có thể biết cách tắm trắng bằng các loại trái cây, bằng dầu ô liu, bằng bột yến mạch… nhưng có lẽ các bạn chưa tắm trắng bằng sả và húng quế bao giờ phải không? 

Đây là cách tắm trắng thuần túy dân gian nhưng lại cực kỳ hiệu quả mà lại thơm tho, sạch sẽ.
 
Sả
Thành phần chủ yếu của sả là tinh dầu. Phần thân phù và lá mỏng sả chanh rất giàu vitamin B1, B5, B6, B9. Sả tươi cũng chứa những lượng nhỏ vitamin A, C có tác dụng chống oxi hóa. Những nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cho thấy sả có đặc tính:
- Bảo vệ tế bào.
- Chống oxi hóa.
- Chống viên sưng.
Húng quế
Rất giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxi hóa. Đặc biệt là vitamin A chứa 5275 IU trong 100g. Rau húng quế cung cấp 175% vitamin A hằng ngày dành cho bạn. Vitamin A chưa 414.8 mcg chiếm 345% nhu cầu hằng ngày. Hàm lượng kháng: sắt. canxi, ma giê, kẽm cao. Chất chống oxi hóa flavonoid, acid phenolic, tinh dầu.
Theo kết quả nghiên cứu năm 1990 tại Scotland, người ta đã chứng minh vai trò chống lão hóa của chất chống oxi hóa trong húng quế.
Gừng
Trong gừng tươi có vitamin B1, B2, B3, vitamin C, caroten (tiền vitamin A), các khoáng canxi, phốt pho và sắt. Gừng là gia vị làm thuốc từ xưa tới nay rất công hiệu đối với nhiều loại bệnh. Cũng có tính sát khuẩn và công dụng làm đẹp.
Chanh
Có lẽ không phải nói thêm nhiều về chanh vì chúng ta đã nói nhiều về loại quả này rồi.
4 loại "sả, húng quế, gừng, chanh" sẽ giúp thư giãn cuối tuần đồng thời làm đẹp và trắng da cực kỳ hiệu quả.
Chuẩn bị:
10 củ sả
200g húng quế
300g gừng
5 quả chanh nguyên vỏ
Cho tất cả nguyên liệu vào đun sôi, khi nước sôi đun thêm 10 phút nữa. Khi nguội nước bạn dùng nước này để tắm, sau đó dùng khăn lau khô. Chú ý không nên dùng sữa tắm hay xà bông khi thực hiện cách tắm trắng bằng sả và húng quế này và thực hiện đều dặn một tuần 2 lần để mang đến hiệu quả như ý.
Chúc các bạn thành công.

Theo Lê Huệ/Dân sinh

>> xem thêm

Bình luận(0)