Mách bạn gái 7 mặt nạ dưỡng ẩm da mùa lạnh

Google News

Ðể làn da mịn màng và tươi trẻ trong suốt mùa đông, bạn hãy áp dụng ngay những mặt nạ dưỡng ẩm hàng đầu từ thiên nhiên dưới đây nhé.

Sự hao hụt độ ẩm từ không khí là nguyên nhân trực tiếp làm cho bề mặt của làn da bị thiếu độ ẩm. Bên cạnh đó, sự co cứng bởi nhiệt độ thấp trong cơ thể cũng khiến cho lượng nước cùng với các chất dinh dưỡng hoạt động kém linh hoạt hơn. Điều này gây cản trở có việc giải phóng tế bào chết và tốc độ tái tạo tế bào mới khiến cho làn da bị xuống sắc. Chính vì thế, trong mùa đông này, khi chăm sóc da, chị em nên thực hiện các loại mặt nạ dưỡng ẩm sau đây:
Mặt nạ đu đủ
Trộn đều 1 thìa đu đủ xay nhuyễn với 1 thìa mật ong để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa đều hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm. Mặt nạ đu đủ không chỉ giúp bạn cung cấp độ ẩm cho da mà còn có khả năng dưỡng trắng, trị nám và tàn nhang.
Mach ban gai 7 mat na duong am da mua lanh
 Mật ong và táo.
Mặt nạ dưa chuột
Loại quả quen thuộc của mọi gia đình lại có chứa hàm lượng nước khá lớn, vì thế nó là nguyên liệu cung cấp độ ẩm thần kỳ dành cho da mùa khô. Có thể thái lát dưa chuột rồi đắp trực tiếp lên da hoặc xay nhuyễn dưa chuột rồi thoa đều lên da, sau 15 phút, rửa lại với nước sạch.
Mặt nạ bơ
Bơ là trái cây có khả năng dưỡng ẩm da tự nhiên không nên bỏ qua trong mùa hanh khô này. Chỉ cần trộn 1 thìa bơ xay nhuyễn với 1 thìa mật ong hoặc 1 thìa sữa tươi không đường để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó, thoa đều hỗn hợp lên da, thư giãn 15 phút rồi rửa mặt lại với nước.
Mặt nạ yến mạch
Bên cạnh khả năng tẩy tế bào chết, dưỡng trắng, yến mạch còn là nguyên liệu dưỡng ẩm da siêu hoàn hảo. Trộn yến mạch, mật ong và sữa tươi theo lệ 1:1:1 rồi thoa đều lên da, massage nhẹ nhàng theo chuyển động vòng tròn 15 phút. Cuối cùng, rửa mặt lại với nước để kết thúc quá trình.
Mặt nạ táo
Táo có chứa nhiều dưỡng chất cùng vitamin tự nhiên, không chỉ giúp dưỡng trắng, trị mụn mà còn cung cấp độ ẩm cho da, giúp da mịn màng trong những ngày thời tiết hanh khô của mùa đông. Chỉ cần xay nhuyễn táo rồi trộn với sữa và mật ong theo tỉ lệ 1:1:1 để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó, thoa đều hỗn hợp lên da, thư giãn 15 phút và kết thúc quá trình bằng cách rửa mặt lại với nước.
Mặt nạ chuối
Trước hết lấy ruột 1 quả chuối chín cắt nhỏ để vào bát sạch, chế thêm một thìa mật ong, 1 thìa dầu ô liu. Dùng thìa dầm nhỏ chuối và khuấy đều tạo thành hợp chất nhuyễn. Thoa đều hỗn hợp lên toàn bộ khuôn mặt và cổ. Thư giãn khoảng 10 phút cho những chất dinh dưỡng thấm sâu vào các tế bào da, sau đó rửa sạch với nước ấm. Cuối cùng, rửa sạch khuôn mặt với nước mát và thấm khô.
Mặt nạ sữa
Đổ 1 thìa sữa vào chiếc bát sạch, tiếp đến là 1 thìa bột hạnh nhân đã được ngâm qua đêm rồi 1 thìa mật ong, 1 thìa gel lô hội. Dùng thìa đánh đều cho các chất hòa lẫn vào nhau tạo thành hợp chất nhuyễn. Xoa hỗn hợp lên mặt và cổ rồi thư giãn 15 phút. Cuối cùng rửa sạch với nước ấm, rửa lại với nước mát và thấm mặt khô bằng một chiếc khăn mềm.
Theo Ngô Ngọc Gia Vi/ Sức khỏe & Đời sống

Bình luận(0)