Mắc võng vào máy may, bé mới sinh bị máy ngã đè gãy xương cánh tay

Google News

Bé gái, 40 ngày tuổi, mẹ giăng võng vô cái máy may. Chiếc máy may ngã đè lên tay bé làm gãy xương cánh cẳng, dập động mạch cánh tay.

Bệnh nhi nhập viện tỉnh chuyển lên BV Nhi đồng Thành phố (Bình Chánh, TPHCM).

Lúc nhập viện, cánh tay của bé tím tái có nguy cơ đoạn chi nên được đưa ngay vào phòng mổ tái thông cấp cứu. Do vết dập quá phức tạp, dễ đông máu khiến tắc mạch, bé phải mổ tái thông thêm 2 lần, dùng thuốc kháng đông. Vết thương chảy máu ồ ạt, phải truyền máu liên tục.

Mac vong vao may may, be moi sinh bi may nga de gay xuong canh tay
Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố đã tạm thời cứu được cái tay gãy xương của bệnh nhi. 

Song vết thương lại quá căng, chèn ép khoang, các bác sĩ phải tiếp tục mổ  cẳng tay.

Bệnh nhi đã được điều trị gần tháng nay, ghép da đùi, nay cánh tay mới tạm ổn được khâu hồi sức và chuyển khoa ngoại tổng hợp điều trị tiếp, tập vật lý trị liệu liên tục tránh nguy cơ cứng khớp.

BSCKII Nguyễn Minh Tiến, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố khuyến cáo, trẻ hay gặp các tai nạn thương tích do chậu kiểng nhỏ để ở nơi cao trẻ với tới được, làm đổ va vào trẻ gây chấn thương hoặc bình bông, đồ vật để trên bàn có tấm khăn trải bàn dù trẻ không với tới được nhưng kéo khăn bàn làm rơi đổ các đồ vật trên bàn gây chấn thương trẻ.

Phòng ngừa chung nhất là luôn có người giữ trẻ, để ý trẻ và thiết kế trang trí ngôi nhà, môi trường trong nhà an toàn cho trẻ, giảm thiểu các nguy cơ có thể gây hại cho trẻ.

>>> Mời độc giả xem thêm video Những vụ tai nạn thương tâm trước cổng trường:

(Nguồn: THĐT)

An Quý

>> xem thêm

Bình luận(0)