Mắc bệnh này có chết đói cũng không được ăn thịt bò

Google News

Thịt bò giàu chất đạm được nhiều người thích nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng nếu những người mắc mỡ máu, u xơ, huyết áp cao... tuyệt đối không nên ăn.

Thịt bò là thực phẩm chứa nhiều các vitamin và khoáng chất rất tốt cho sức khỏe. Đáng chú ý là tăng cường cơ bắp nhờ giàu axit amoniac. Tăng cường hệ miễn dịch, chuyển hóa và tổng hợp thức ăn, bổ huyết nhờ giàu vitamin B6, protein và sắt cao.
Ngoài ra, vitamin B12 có trong thịt bò cung cấp năng lượng cần thiết cho các tế bào, thúc đẩy chuỗi axit amin chuyển hóa… cung cấp năng lượng khi cơ thể hoạt động ở cường độ cao. Tuy nhiều chất bổ dưỡng, nhưng thịt bò lại rất nguy hiểm cho sức khỏe của một số người.
Mac benh nay co chet doi cung khong duoc an thit bo
Thịt bò rất bổ dưỡng nhưng không phải ai cũng có thể ăn. Ảnh minh họa.
Bệnh mỡ máu
Người bị bệnh mỡ máu không nên ăn thịt bò vì hàm lượng chất đạm cao hơn các loại thịt khác. Do đó khi người bệnh ăn thịt bò sẽ có nguy cơ mỡ máu tăng cao hơn mức bình thường vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe.
Cao huyết áp
Trong thịt bò chứa một lượng lớn chất béo bão hòa sẽ không tốt cho người mắc bệnh cao huyết áp.
Bệnh u xơ tử cung
Người bị u xơ cổ tử cung cũng không nên ăn thịt bò vì có những kích thích tố như estrogen có thể ảnh hưởng trực tiếp tới khối u.
Bệnh thủy đậu
Người bị thủy đậu càng không nên ăn thịt bò, bởi trong danh sách các thực phẩm kiêng khi lên thủy đậu ngoài hải sản, thịt gà, thịt vịt có cả tên thịt bò.
Người bệnh viêm khớp
Khi cơ thể tiêu hóa lượng thịt bò đã ăn sẽ sản xuất ra rất nhiều axit – và các axit cần khoáng chất canxi để trung hòa. Nếu cơ thể không được bổ sung lượng canxi cần thiết nó sẽ tự rút canxi từ hệ xương để làm tròn nhiệm vụ. Việc này gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của hệ xương, và sẽ sinh thêm chứng loãng xương.
Bệnh sỏi thận
Người bị sỏi thận ngoài hạn chế ăn thịt gia cầm, cá cũng cần hạn chế thịt bò. Bởi thịt bò rất giàu protein khiến lượng oxalate trong nước tiểu tăng hình thành các loại sỏi.
Những người bị rối loạn uric
Theo TS Từ Ngữ - Tổng thư ký Hội dinh dưỡng Việt Nam, thịt bò nằm trong nhóm thịt đỏ (thường là thịt của các loại động vật 4 chân: chó, trâu, bò..), tuy nhiên, trong một số loại gia cầm vẫn có thịt đỏ (đó là phần đùi).
Thịt đỏ là thịt cung cấp nhiều chất đạm, đặc biệt là có nhiều gốc acid amin, acid gốc nitro, tạo ra các rối loạn chuyển hóa nặng nề hơn trên bệnh nhân bị rối loạn chuyển hóa uric và là nguyên nhân gây nên bệnh gout.
Chính vì vậy, những người bị rối loạn chuyển hóa uric phải hạn chế ăn các loại thịt đỏ, và hàm lượng protein tối đa đưa vào cơ thể là 1gr cho 1kg thể trọng/ ngày nhất là với thịt bò.

Theo An Dương/VietQ

>> xem thêm

Bình luận(0)