Luộc trứng kiểu này khiến vừa mất dinh dưỡng vừa dễ rước bệnh vào người

Google News

Dễ như luộc trứng nhưng nhiều người vẫn mắc phải những sai lầm dưới đây khiến món trứng kém ngon, gây bệnh.

Luộc nhiều trứng một lúc
Nhiều người do muốn tiết kiệm thời gian nêu thường luộc quá nhiều trứng cùng một lúc. Điều này sẽ khiến cho trưng mất ngon bởi khi luộc nhiều những quả trứng xếp đè lê nhau khiến cho quả trứng sẽ chín không đều và dễ bị nứt đồng thời trứng chín sẽ không đều.
Luộc trứng quá lâu
Nhiều bà nội trợ có thói quen luộc trưng quá lâu khiến cho trứng khó bóc vỏ và mất đi chất dinh dưỡng cần thiết của mình. Cách tốt nhất bạn nên luộc trứng trong khoảng thời gian vừa phải khi cảm thấy trứng đã chín bạn có thể tắ bếp đi rồi cho trưng ngâm vào nước lạnh để dễ dàng bóc vỏ trứng.
Luoc trung kieu nay khien vua mat dinh duong vua de ruoc benh vao nguoi
Ảnh minh họa. 
Hâm nóng lại trứng gà
Nhiều người khi luộc trứng nhưng không ăn ngay sẽ cho vào tủ lạnh để qua đêm rồi ngày mai hâm lại trứng đẻ ăn. Việc làm này sẽ khiến cho vi khuẩn dễ dagnf xâm nhập vào quả trứng làm cho bạn dễ bị ngộ độc, chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu….
Đồng thời, việc để trưng qua đêm trong tủ lạnh rồi hâm lại trứng cũng làm cho món trứng mất đi chất dinh dưỡng của mình lượng protein sẽ bị biến chất gây ra bệnh ung thư. 
Luộc trứng kiểu lòng đào
Có rất nhiều bà nội trợ thường luộc trứng kiểu lòng đào bởi họ cho rằng ăn trứng như vậy sẽ bổ dưỡng hơn, trứng sẽ giữ lại được nhiều chất dinh dưỡng cần thiết hơn.
Tuy nhiên, đây làm cách làm hoàn toàn sai lầm. Bởi trứng lòng đào trứng gà lòng đào có chứa 2 hợp chất khó phân giải cùng số lượng vi khuẩn đáng kể chưa được tiêu diệt hết khiến cơ thể không hấp thu protein, gây chứng khó tiêu, thậm chí bị tiêu chảy gây nguy hiểm tới sức khỏe của bạn.
Mời quý độc giả xem video Thức ăn chỉ là kẻ dối trá:
 

Theo Min Min/Khỏe Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)