Luộc rau củ muốn xanh mướt cứ thả thêm gia vị này vào

Google News

Luộc rau tưởng như một công việc vô cùng đơn giản nhưng nếu không làm đúng, món ăn của bạn sẽ dễ bị ngả màu, kém hấp dẫn.

Chú ý nhiệt độ khi luộc

Khi luộc rau nên để nước thật sôi rồi mới bỏ rau vào. Bởi vì, nếu bỏ rau quá sớm thì đến khi chín rau sẽ bị chuyển màu. Bên cạnh đó, lưu ý không luộc rau quá kỹ. Điều này giúp cho món rau luộc giữ được màu xanh và không mất đi chất dinh dưỡng.

Thêm chanh hoặc giấm

Việc cho thêm vài giọt chanh hoặc giấm vào nước luộc giúp cho rau củ giữ được màu và không mất đi hương vị vốn có. Cách này áp dụng tốt cho cà rốt, rau muống, súp lơ...sẽ làm tăng hương vị cho món ăn.

Luoc rau cu muon xanh muot cu tha them gia vi nay vao

Bảo quản rau bằng nước đá

Rau luộc xong chưa dùng ngay muốn bảo quản tốt nên ngâm qua nước lạnh để món rau luộc luôn được tươi và giữ nguyên màu. Việc này giúp món rau vẫn giữ được độ xanh và giòn.

Cho một ít dầu ăn vào nước luộc rau

Đây là cách giúp luộc rau xanh và bóng hơn. Bên cạnh đó, dầu ăn còn giúp cho rau xanh lâu hơn, không bị đổi màu khi luộc. Lưu ý, khi luộc xong bạn nên vớt bỏ váng dầu, vì điều này có thể ảnh hưởng đến hương vị của món rau.

Bỏ muối vào nước luộc

Khi nước sôi cho thêm muối để rau luôn giữ được màu xanh. Với khoảng 1 lít nước chỉ nên cho 1 thìa muối, tránh làm cho nước luộc quá mặn. Bên cạnh đó, việc luộc nhanh cũng giúp rau không mất đi chất dinh dưỡng.

Luoc rau cu muon xanh muot cu tha them gia vi nay vao-Hinh-2

Cách chọn rau củ ngon

Chọn rau củ tươi dựa vào hình dáng bên ngoài: Rau quả tươi thường còn lành lặn, nguyên vẹn, không bị trầy xước hay nát, phần cuống không bị thâm nhũn. Các loại rau, củ quả phải gọt vỏ như bí, bầu, mướp... thường an toàn hơn các loại rau ăn lá.

Rau bị phun thuốc kích thích thường có lá xanh tốt bất thường, cọng rất non, to mập, những bó rau đó chỉ cần để từ sáng đến chiều là có thể bị nẫu, héo rũ.

Nên tránh những quả có vẻ ngoài phổng phao, mập mạp vì có thể đã bị tiêm thuốc kích thích tăng trưởng. Đồng thời, không nên chọn những trái hoặc củ quá lớn, da căng và có vết nứt dọc theo thân. Chỉ nên chọn những trái có kích thước vừa phải hoặc hơi nhỏ.

Dựa vào màu sắc để chọn rau củ quả tươi: Rau củ và quả tươi có màu sắc tự nhiên, không bị héo úa. Không có bất kì màu sắc bất thường nào. Bạn nên chú ý các loại củ quả màu xanh hoặc có màu sắc khá thất thường.

Với rau ăn lá: không nên chọn những loại rau có màu xanh quá đậm, quá mướt, lá bóng mà nên chọn rau có màu xanh nhạt, cây rau nhìn bình thường.

Dùng tay sờ nắm để cảm nhận rau củ quả tươi: Lấy tay cầm và sờ vào rau củ quả, nếu có cảm giác nặng tay, giòn chắc thì đó chính là thực phẩm tươi sạch. 

Theo Min Min/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)