Loại rau là kháng sinh tự nhiên, chống ung thư cực tốt

Google News

Theo các chuyên gia y học cổ truyền, diếp cá nguyên bản là một loại kháng sinh tự nhiên, có công dụng thanh nhiệt giải độc, bảo vệ và dưỡng gan, chống ung thư.

Diếp cá là một loại cây tương đối phổ biến ở các vùng nông thôn, nó có tên này vì mùi tanh nhàn nhạt. Thân rễ của diếp cá liên kết với nhau, có hoa nhỏ màu trắng, vị hơi tanh, khi ăn cùng một số món ăn sẽ có hương vị đặc biệt.
Trong y học cổ truyền, diếp cá luôn đóng vai trò kép là thuốc và thực phẩm, các thầy thuốc y học cổ truyền coi diếp cá như một loại kháng sinh tự nhiên. Bạn đã biết tác dụng của diếp cá chưa? Không chỉ có tác dụng thanh nhiệt, giải độc mà còn nâng cao khả năng miễn dịch của con người, có tác dụng phòng chống ung thư rất tốt.
Tác dụng thứ nhất, chống ung thư
Mùi của diếp cá hơi tanh, có vẻ khó ăn với một số người, thế nhưng nó lại có công năng thanh nhiệt giải độc, tiêu nhọt thải mủ, lợi tiểu, chữa bí tiểu. Đối với phổi nhọt nôn ra mủ, đờm nhiệt thở khò khè và ho, kiết lỵ, sốt bí tiểu, nhọt sưng tấy do virus, diếp cá rất hiệu quả.
Loai rau la khang sinh tu nhien, chong ung thu cuc tot
 Ảnh minh hoạ.
Hoạt chất chứa trong diếp cá có tác dụng chống ung thư rất tốt, ngoài tác dụng chống ung thư dạ dày, còn có tác dụng điều trị nhất định đối với ung thư phổi giai đoạn cuối, ung thư biểu mô màng đệm, nốt ruồi ác tính, ung thư trực tràng.
Tác dụng thứ hai, lợi tiểu
Diếp cá có tác dụng lợi tiểu, uống nước diếp cá có thể làm giãn mao mạch, tăng cường tuần hoàn máu, từ đó thúc đẩy quá trình bài tiết nước tiểu, có tác dụng lợi tiểu, rất hữu ích đối với một số bệnh nhân tiểu ít, đặc biệt là những bệnh nhân mắc bệnh gút và uric cao.
Chống bức xạ
Diếp cá có thể đạt được hiệu quả chống bức xạ, ngay cả trong môi trường bức xạ tương đối mạnh, khả năng chống bức xạ của diếp cá và tăng cường chức năng miễn dịch có thể làm cho cơ thể con người có đủ sức đề kháng, rất phù hợp để sử dụng trong môi trường làm việc bức xạ cao.
Loai rau la khang sinh tu nhien, chong ung thu cuc tot-Hinh-2
  Ảnh minh họa.
Kháng khuẩn chống viêm
Houttuyniatin chứa trong diếp cá là một thành phần kháng khuẩn, có thể ức chế hiệu quả trực khuẩn cúm, Staphylococcus aureus, vi khuẩn catarrhal và phế cầu. Nó có tác dụng ức chế rõ ràng đối với liên cầu tán huyết, tụ cầu, trực khuẩn cúm và phế cầu. Với vai trò kháng khuẩn và chống viêm, y học cổ truyền Trung Quốc tin rằng diếp cá là một loại "kháng sinh tự nhiên".
Bảo vệ gan và nuôi dưỡng gan
Diếp cá có tác dụng bảo vệ gan, ăn nhiều diếp cá có thể nâng cao sức đề kháng của cơ thể, phục hồi các tế bào gan bị tổn thương, đun diếp cá và vỏ lê với nhau có tác dụng tốt.
Vỏ quả lê rất giàu đường fructoza và glucoza, mà diếp cá có thể thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào gan, có tác dụng giải độc và bảo vệ gan rất tốt, đồng thời có thể giảm thiểu hiệu quả sự xuất hiện của các bệnh thông thường như viêm gan và xơ gan.
Tăng cường khả năng miễn dịch
Diếp cá có thể tăng cường khả năng thực bào của bạch cầu. Các hoạt chất của nước sắc diếp cá có thể tăng cường khả năng thực bào của bạch cầu, tăng hoạt tính của lysozyme trong máu, điều chỉnh chức năng phòng thủ của cơ thể và tăng cường khả năng miễn dịch của con người.

Mời quý độc giả xem thêm video: Món ăn bài thuốc từ cây Sake. Nguồn video: Vui sống mỗi ngày.

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)