Loại quả phụ nữ tuổi 40 nên ăn để dưỡng tim, sống thọ

Google News

Phụ nữ tuổi 40 nên ăn nhiều 2 quả màu đỏ để dưỡng tim, tăng tuổi thọ, về già không sợ bệnh.

Mỗi bộ phận trên cơ thể đều đảm nhiệm các nhiệm vụ khác nhau, nhưng cơ quan quan trọng nhất vẫn là trái tim. Do đó, muốn sống thọ thì tim phải khỏe, nếu tim khỏe thì về già cũng không lo bệnh. Nếu tim gặp trục trặc sẽ ảnh hưởng đến sự vận động của toàn bộ cơ thể, thậm chí là đe dọa tính mạng
Khi bệnh tim xảy ra, trên cơ thể sẽ xuất hiện vài dấu hiệu đau đớn, nhiều người nghĩ bệnh tim là bệnh của người già do đó đã bỏ qua thời điểm vàng để chữa bệnh.
Thực tế, độ tuổi nào cũng có thể mắc được bệnh này, đặc biệt là người sau tuổi 40. Sau tuổi 40 muốn dưỡng tim nên nhớ: Ăn thêm 2 quả màu đỏ và ít đi 2 món màu vàng dưới đây.
2 loại quả nên ăn
Quả cà chua: Cà chua là loại quả phổ biến nhất, rất giàu vitamin, có tác dụng tốt trong việc duy trì chức năng tim và thúc đẩy quá trình lưu thông máu trong tim. Tiêu thụ một quả cà chua mỗi ngày có thể giúp giảm huyết áp, phòng ngừa bệnh tim mạch do bệnh tiểu đường loại 2 gây nên.
Cà chua đặc biệt giàu beta-carotene và lycopene, là những chất tạo nên màu đỏ đậm của cà chua, có liên quan đến việc giảm nguy cơ phát triển các bệnh tim. Các chất chống oxy hóa và dinh dưỡng thực vật mạnh mẽ này bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do gây hại cho tế bào. Nước ép cà chua cũng giàu vitamin C và E... Tất cả đều hỗ trợ sức khỏe tim mạch.
Loai qua phu nu tuoi 40 nen an de duong tim, song tho
Nước ép cà chua và lựu rất tốt cho phụ nữ.
Quả lựu: Một khẩu phần nước ép lựu cung cấp khoảng 214 miligam kali, trong khi lượng kali các chuyên gia khuyến cáo cần hấp thụ mỗi ngày là 3500 miligam. Kali là một chất dinh dưỡng quan trọng đối với sức khỏe tim, có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.
Hơn nữa, người mắc bệnh cao huyết áp nên bổ sung nhiều chất này nhằm duy trì natri ở mức ổn định.
Không chỉ kiểm soát huyết áp, tiêu thụ nước ép lựu thường xuyên còn giúp giảm nồng độ cholesterol đáng kể. Nguyên nhân là do chúng sở hữu nhiều chất chống oxy hóa cực kỳ mạnh mẽ có hiệu quả cao trong việc giảm cholesterol xấu.
Món ăn nên tránh
Thịt mỡ: Thịt mỡ có thể làm tăng gánh nặng chuyển hóa của cơ thể, dễ làm tăng cholesterol và gây tăng huyết áp. Đồng thời, thịt mỡ có thể gây nên tình trạng mỡ máu, khiến mạch máu "cứng" lại, cuối cùng dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng ở tim, đặc biệt là nhồi máu cơ tim.
Dầu mỡ: Tiêu thụ quá nhiều dầu mỡ, thích đồ chiên xào… là những thói quen ăn uống này khiến lượng mỡ, cholesterol xấu tích tụ quá nhiều trong mạch máu, làm dày và hẹp thành mạch, gây hại cho tim.
Bên cạnh đó, nếu ăn quá nhiều đồ dầu mỡ cũng sẽ làm tăng khả năng bị gan nhiễm mỡ, gan là cơ quan tạo máu quan trọng của cơ thể con người, một khi bị tổn thương thì đương nhiên sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mạch máu.
ThS.BS Nguyễn Xuân Thái (Viện y học phóng xạ và u bướu quân đội)
ThS.BS Nguyễn Xuân Thái

>> xem thêm

Bình luận(0)