Lê được ăn sống hay nấu chín, giá trị dinh dưỡng nào tốt hơn?

Google News

Lê, mọi người đều thích ăn, về phương pháp ăn uống, có người thích ăn sống và có người thích ăn chín, vậy sự khác biệt giữa hai phương pháp ăn này là gì?

Bạn có biết lê không?

Lê là một loại quả phổ biến, hầu hết lá hình bầu dục, hoa màu trắng, vàng và hồng, có năm cánh, quả chủ yếu là hình tròn. Lê thuộc họ táo Rosaceae phân họ táo của thực vật hai lá mầm Angiosperm phylum. Cùi lê thơm ngon, mọng nước, có vị ngọt và hơi chua, nhưng giá trị dinh dưỡng của lê cũng tương đối cao. Lê rất giàu vitamin, protein, chất béo và các chất dinh dưỡng khác, có tác dụng thúc đẩy tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón. Lê có chứa nhiều cacbohydrat và các chất khác, có tác dụng dưỡng phổi, dưỡng phổi, ăn nhiều lê còn có thể giảm thiểu khả năng bị cảm lạnh, bảo vệ sức khỏe của cơ thể.

Le duoc an song hay nau chin, gia tri dinh duong nao tot hon?

Lợi ích của việc ăn lê sống là gì?

Lê rất giàu chất dinh dưỡng, và ăn lê cũng có thể mang lại nhiều lợi ích. Vậy ăn lê sống có những lợi ích gì? Lê sống rất giàu vitamin và carbohydrate, ăn nhiều lê sống vào thời điểm này có thể bôi trơn dạ dày, bồi bổ phổi, giảm các triệu chứng như khô họng, ngứa và đau hiệu quả. Một điểm nữa là ăn lê sống có thể làm dịu cơn táo bón, vì vậy nếu mắc các chứng bệnh trên, bạn có thể ăn lê sống để giảm bớt tình trạng khó chịu này.

Le duoc an song hay nau chin, gia tri dinh duong nao tot hon?-Hinh-2

Lợi ích của việc ăn lê chín là gì?

Nấu lê cũng là một lựa chọn tốt, hầu hết mọi người thích thêm một ít đường phèn vào lê và chế biến thành súp lê đường phèn, hương vị cũng rất ngon. Trong cuộc sống hàng ngày, nếu ăn lê chín, bạn có thể trị ho và ngăn ngừa các bệnh như thấp khớp, viêm khớp. Ăn lê nấu chín thường xuyên có thể cải thiện khả năng chuyển hóa của thận mới xe, đẩy nhanh quá trình đào thải axit uric ra ngoài, bảo vệ sức khỏe của cơ thể.

Le duoc an song hay nau chin, gia tri dinh duong nao tot hon?-Hinh-3

Lê ăn sống hay nấu chín, loại nào có giá trị dinh dưỡng cao hơn?

Lê ăn sống hay nấu chín thì dinh dưỡng cao? Trên thực tế, không thể xác định được cái nào tốt hơn giữa hai loại này, chất dinh dưỡng có trong lê sống và lê chín là khác nhau, sau khi ăn vào cơ thể con người thì tác dụng sinh ra cũng không giống nhau nên căn cứ vào tình hình thực tế của bạn, bạn có thể phán đoán xem mình nên ăn lê như thế nào.

Theo Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)