Lấy chồng mà không thể sống sung sướng thì nên… ở một mình

Google News

 Tôi luôn nghĩ rằng, người mà chúng ta yêu chính là cái gương phản ánh rõ nhất “cái tầm” của chính chúng ta.

Tôi còn nhớ, hồi mới chân ướt chân ráo lên thành phố học đại học, mẹ tôi nhắc: “Con gái khi yêu phải tỉnh táo, đừng có mù quáng không khổ cả đời”.
Tôi từng nghĩ, yêu là chỉ cần yêu thôi. Nhưng giờ thì tôi không nghĩ vậy nữa. Vì khi một người con gái đã bước qua tuổi 20, thì yêu không chỉ còn là yêu nữa.
Lay chong ma khong the song sung suong thi nen… o mot minh
 Ảnh minh họa. 
Yêu có thể là cả cuộc đời. Yêu để sau này có thể sống cùng nhau, cùng nhau làm mọi việc dù sướng khổ hay vui buồn.
Trước đây, khi tôi ở một xóm trọ chật hẹp, phòng đối điện tôi luôn vang tiếng trẻ sơ sinh khóc. Đêm nào thằng cu cũng căn đúng giờ mà khóc, từ 12h đêm đến tầm 4h sáng. Có lần tôi gõ cửa hỏi thăm, thì chỉ có mình chị vợ ở nhà. Phụ nữ mới sinh, còn đang ở cữ mà vừa phải chăm con vừa phải giặt giũ, kiêm luôn việc nấu nướng. Tôi không hiểu chị lấy sức đâu để làm những việc đó.
Có lần nói chuyện, chị tâm sự, bố mẹ chồng ở quê bệnh tật yếu rồi, chẳng lên chăm cháu được. Bố mẹ chị thì còn ở nhà lo cho mấy đứa em chị nữa. Chị không có công ăn việc làm nên ở nhà chăm con, còn chồng thì chạy xe ôm kiếm đồng ra đồng vào.
Gia đình chị, 3 con người sống trong 1 căn phòng 12m2. Chỗ ngủ cũng là chỗ ăn, chỗ tắm cũng là chỗ đi vệ sinh, giặt đồ. Bếp không có.
Nhìn thấy cuộc sống của họ, tôi chẳng có gì để phàn nàn hay phán xét cả. Vì đó là cuộc sống và lựa chọn của họ. Nhưng tôi cứ băn khoăn mãi, rằng không biết sống như thế liệu họ có hạnh phúc không?
Tôi nghĩ là không, hoàn toàn không.
Cuộc sống của họ quá éo le, nhìn chị tất tả suốt ngày thôi thấy rất thương. Tôi cũng rất tôn trọng chồng chị vì anh ấy đang nỗ lực kiếm tiền để có thể lo cho vợ con.
Chỉ là nếu anh chị biết mơ lớn hơn một chút. Mơ những giấc mơ ngoài việc tận hưởng tình yêu vào những năm tháng tuổi trẻ thì có lẽ cả đời này họ sẽ sống một cuộc đời hoàn toàn khác.
Tôi biết sẽ có người nghĩ tôi bị điên. Vì rảnh quá hay sao mà đi để ý cuộc sống của người khác. Họ bất hạnh hay không thì tôi cũng chẳng hạnh phúc hơn.
Ừ, đúng thế! Nhưng tôi để ý mọi thứ xung quanh mình. Và tôi học được nhiều bài học từ đó.
Cặp vợ chồng mà tôi kể, có thể họ thấy hoàn toàn hài lòng với cuộc sống mà họ đang có. Nhưng đôi khi người ta cần phải biết không hài lòng, thì mới có thể có được những thứ tốt hơn.
Là vậy đấy, nếu bạn không đòi hỏi, cuộc đời sẽ quên bạn.
Thế nên, tôi luôn nghĩ rằng người mà chúng ta yêu, chính là cái gương phản ánh rõ nhất “cái tầm” của chính chúng ta.
Tôi không biết các bạn gái khác nghĩ gì về hôn nhân, nhưng tôi thì nghĩ rằng nếu không thể cùng nhau sống một đời sung sướng, thì chi bằng ở một mình sẽ ổn hơn.
Theo Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)