Lão bà phô diễn 1 thứ, nhìn vào không ít người cúi đầu suy ngẫm

Google News

 Ở tuổi gần đất xa trời, Xu AnLing khiến nhiều người nể phục. Nhìn những tác phẩm của bà, không ít người cúi đầu trước sự cố gắng không ngừng nghỉ.

Mới đây, bà lão Xu AnLing chính thức nhận trao bằng tốt nghiệp chuyên ngành Hội họa Trung Quốc của Học viện Mỹ thuật Trung Quốc. Ở tuổi gần đất xa trời, tấm gương nỗ lực của bà khiến nhiều người soi vào phải cúi đầu suy ngẫm.
Được biết, bà AnLing năm nay 70 tuổi (sinh tháng 10/1951, sống tại quận Kim Sơn, Thượng Hải). Ngay từ nhỏ, AnLing rất có năng khiếu vẽ, thường dùng bút chì để họa lại cảnh sinh hoạt thôn quê. Vậy nhưng cuộc sống không ưu ái, bà phải gác lại niềm đam mê, trở thành thợ máy, sau đó là lái xe taxi để kiếm tiền mưu sinh. Dù vậy, đam mê tranh thư pháp luôn hiện hữu trong tim người phụ nữ.
Lao ba pho dien 1 thu, nhin vao khong it nguoi cui dau suy ngam
Ở tuổi gần đất xa trời, bà AnLing hoàn thành chương trình đào tạo cử nhân của Học viện Mỹ thuật Trung Quốc. 
Sau khi về hưu, cuộc sống nhàn rỗi khiến bà AnLing luôn cảm thấy nhạt nhẽo. Đúng lúc này bà quyết tâm theo đuổi đam mê đến cùng.
Năm 2009, Xu AnLing ghi danh vào lớp đào tạo nâng cao của Học viện Mỹ thuật Trung Quốc. Đến năm 2013, bà tham gia kỳ thi quốc gia và trúng tuyển hệ cao đẳng của học viện. Sau khi tốt nghiệp cao đẳng, AnLing không hài lòng với những gì đạt được. Bà quyết tâm chinh phục bằng cử nhân của Học viện Mỹ thuật Trung Quốc năm 2017. Đến năm 2019, bà xuất sắc nhận được tấm bằng sau bao nhiêu nỗ lực.
Theo lời kể, khi theo học tại trường, bạn học của bà đều là những người trẻ. Họ luôn nhìn AnLing với ánh mắt tò mò. Không những vậy, bà còn phải đáp ứng chương trình học gian khổ: “Với ngành hội họa truyền thống Trung Quốc, các họa tiết hoa và chim luôn đòi hỏi sự tỉ mỉ từng nét vẽ. Chúng tôi không được phép sai lầm rồi tẩy xóa và điều này thực sự là một thử thách đối với tôi. Mỗi ngày, tôi dành 4 giờ để rèn luyện. Tôi biết rằng, chỉ có kiên trì và kiên trì mới có thể hoàn thiện những thiếu sót của bản thân”.
Trên trang web chính thức của trường, Học viện Mỹ thuật Trung Quốc chia sẻ hành trình chinh phục đam mê của bà AnLing khiến ai nhìn vào cũng khâm phục:
“Mỗi ngày, dù trời nóng như thiêu đốt hay tuyết phủ trắng đường, tôi đều dành phần lớn thời gian của mình cho việc vẽ tranh, viết thư pháp và sáng tác. Có lúc tôi cảm thấy mình đuối sức vì tuổi già sức yếu nhưng không bao giờ bỏ cuộc. Mỗi ngày, tôi trân trọng những giây phút được nghe giáo viên giảng bài, tham gia các hoạt động khác nhau do nhà trường sắp xếp.
Năm 2016, sau khi hoàn thành chương trình đào tạo hệ cao đẳng, tôi tranh thủ ôn tập để liên thông đại học. Thật may mắn, một lần nữa tôi lại được học tập tại Học viện Mỹ thuật Trung Quốc. Sau 2 năm, tôi hoàn thành chương trình đào tạo đại học về thư pháp đúng như kế hoạch. Cầm tấm bằng cử nhân, tôi vô cùng tự hào khi tốt nghiệp xếp loại xuất sắc”.
Định Tâm (Theo Ifeng)

>> xem thêm

Bình luận(0)