Kinh ngạc lý do nên đặt bút màu trong ví, lợi ích ấn tượng

Google News

Ngoài tiền mặt và giấy tờ tùy thân, bạn nên đặt cây bút màu trong ví. So với bút chì hay bút máy, bút màu phát huy lợi ích ấn tượng.

Lên kế hoạch cho chuyến đi, bạn nên chuẩn bị giấy tờ tùy thân, thẻ ngân hàng, tiền mặt và bút màu đặt sẵn trong ví. Hầu hết mọi người đều hiểu tầm quan trọng của giấy tờ tùy thân, thẻ ngân hàng, tiền mặt; rất ít người hiểu mục đích đặt bút màu trong ví. Theo Brightside, có hai lý do chính để bạn đặt bút màu trong ví.
Thứ nhất, bút màu rất hữu ích khi cần để viết hoặc vẽ. Nếu không hiểu ngôn ngữ nơi bạn đến, bạn có thể dùng bút màu để viết hoặc vẽ những kí hiệu phổ biến như wifi, cốc cà phê, nhà vệ sinh hay dấu chấm hỏi. Thông qua những kí hiệu này, người đối diện sẽ hiểu được nội dung bạn muốn trao đổi.
Kinh ngac ly do nen dat but mau trong vi, loi ich an tuong
 Sử dụng bút màu, bạn không lo gãy ngòi, có thể dùng ngay khi cần thiết. Ảnh: Brightside
Câu hỏi đặt ra là, tại sao không phải là bút chì hay bút mực? Theo Brightside, bút chì rất bất tiện khi đặt trong ví để đi xa. Phần ngòi dễ gãy khi tiếp xúc với bề mặt trong ví hoặc khi rơi. Muốn sử dụng chúng, bạn cần sử dụng dao hoặc gọt bút chì để vót nhọn. Thực tế, không phải lúc nào bạn cũng sẵn dao và gọt bút. Việc làm này cũng khiến bạn tốn nhiều thời gian hơn.
Trong khi đó, bút mực không thích hợp để đi máy bay. Áp suất không khí trong cabin thay đổi đột ngột có thể khiến bút bị nổ, chảy mực ra ngoài ảnh hưởng đến những vật dụng khác.
Kinh ngac ly do nen dat but mau trong vi, loi ich an tuong-Hinh-2
 Bút máy không thích hợp đặt trong ví khi đi máy bay. Áp suất không khí thay đổi đột ngột có thể khiến bút bị nổ. Ảnh: Brightside
Bút sáp màu khắc phục được những khuyết điểm trên của bút chì và bút mực. Cụ thể, bút sáp màu luôn sẵn sàng để viết, bạn không cần mất thời gian để gọt ngay cả khi chúng bị gãy. Bút sáp màu cũng không hết mực giống như bút máy. Chỉ cần bạn chuẩn bị chiếc bút đủ dài, bạn có thể sử dụng thoải mái.
Thứ hai, bút màu giúp thẻ không bị bẻ cong hoặc gãy khi đặt trong ví. Thực vậy, giấy tờ tùy thân khi đặt trong ví thường bị uốn cong. Đồng thời, thẻ ngân hàng, căn cước cũng rất dễ gãy. Lúc này, bút màu sẽ góp phần bảo vệ giấy tờ, giảm nguy cơ gập hỏng, tránh được những rắc rối khi giao dịch.
Ở mục đích này, sử dụng bút màu vẫn là sự lựa chọn phù hợp hơn so với bút chì và bút mực. Nguyên nhân bởi, độ dài của bút màu rất vừa vặn so với độ dài ví. Trong khi đó, bút chì và bút máy thường có chiều dài lớn hơn, đặt chúng bên trong là điều rất khó.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Vệ sinh bàn ủi thế nào đúng cách?

Nguồn video: THĐT

Định Tâm (Theo BS)

>> xem thêm

Bình luận(0)