Hà Nội: Bé 2 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vacxin Quinvaxem

Google News

(Kiến Thức) - Cháu bé 2 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vacxin Quinvaxem tại Thường Tín, Hà Nội được xác định nguyên nhân ban đầu là do sốc phản vệ.

Cháu bé Tạ Thu Hiền (SN27/2/1016, trú tại thôn Lộc Dư, xã Nguyễn Trãi, Thường Tín, Hà Nội) đã tử vong sau khi tiêm vacxin Quivacxem vào hồi 7h45 phút ngày 6/5.

Trước đó, gia đình cháu bé đưa cháu đi tiêm vacxin Quivacxem theo lịch trình của trẻ tại trạm y tế của xã. Nhưng đến khoảng 14h30 phút cùng ngày, cháu bé có biểu hiện sốt cao. “Nhiệt độ có lúc lên đến 38 - 39 độ C kèm theo ho khan. Sau đó, gia đình có đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Tín để cứu chữa vào ngày 6/5”, gia đình cho biết.

Tiêm vacxin cho trẻ (Ảnh:Internet)

Sau khi được các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Thường Tín thăm khám, đến khoảng 17h30 phút, cháu có biểu hiện khó thở, thở nhanh. Các bác sĩ chuẩn đoán là suy hô hấp, viêm phổi. Sau đó cháu bé được đưa lên Bệnh viện Xanh Pôn, nhưng cháu đã tử vong.

Tại Bệnh viện Xanh Pôn, các bác sĩ xác định là cháu bị sốc phản vệ sau khi tiêm vacxin Quivaxem.

Theo trưởng công an xã Lộc Dư xác nhận có sự việc trên xảy ra, và hiện Công an xã đã báo cáo lên công an huyện Thường Tín và cơ quan chức năng.

Được biết, hiện cơ quan chức năng đã vào cuộc lập biên bản, thu giữ các mẫu vật, các công văn kế hoạch, thông tin liên quan đến sự việc

Ông Lê Phúc Việt – giám đốc Trung tâm y tế Thường Tín cho biết, sau khu xảy ra sự việc, Trung tâm đã phối hợp cùng Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội tiến hành rà soát lại quy trình tiêm chủng tại Trạm y tế xã Nguyễn Trãi, cùng với quy trình bảo quản, vận chuyển vacxin.

Kiến thức sẽ tiếp tục thông tin vụ việc!

Mời độc giả xem video: Cháu bé tử vong ở Quảng Ninh không phải do vacxin Quinvaxem, (Nguồn VTC):

Giang Vương

Bình luận(0)